Quốc tế

"Triều Tiên phải tôn trọng luật pháp Malaysia"

(DNVN)-Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết, Triều Tiên phải tông trọng luật pháp của quốc gia này sau khi Bình Nhưỡng dọa "phản ứng mạnh mẽ" việc Malaysia ra điều kiện trả thi thể ông Kim Jong-nam.

CNA đưa tin, Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar tuyên bố, Triều Tiên phải tông trọng luật pháp của quốc gia này sau khi Bình Nhưỡng dọa "phản ứng mạnh mẽ" việc Malaysia ra điều kiện trả thi thể ông Kim Jong-nam - người anh trai cùng cha mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông Kim Jong-nam bị sát hại tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur 2 hôm 13/02 vừa qua. 

Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar. (Ảnh Reuters)

"Chúng tôi có các quy định tại Malaysia. Trong khi ở Malaysia, mọi người đều phải phục tùng và tuân thủ các quy định và luật lệ của chúng tôi, trong đó có Triều Tiên", ông Khalid phát biểu với CNA.

Tối 17/02, đại sứ Triều Tiên tại Kuala Lumpur Kang Chol cáo buộc Malaysia đang cố gắng che giấu một cái gì bởi vì họ không trao trả thi thể nạn nhân cho đại sứ quán, Ông cáo buộc Malaysia đang cấu kết với "các thế lực thù địch, những kẻ đang tuyệt vọng với ác ý làm hại" Triều Tiên. 

"Chúng tôi sẽ đáp trả mạnh mẽ hành động của phía Malaysia và các thế lực thù địch của Triều Tiên. Và chúng tôi sẽ đưa vấn đề này ra tòa án quốc tế", đại sứ Triều Tiên phát biểu với báo giới.

Triều Tiên muốn Malaysia trao trả thi thể nạn nhân và không khám nghiệm tử thi. Tuy nhiên, Malaysia bác bỏ yêu cầu này, và đã hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi hôm 15/02.

Hôm 17/02, Hãng thông tấn AFP dẫn lời cảnh sát trưởng bang Selangor của Malaysia, ông Abdul Samah Mat cho biết Malaysia sẽ không trao trả thi thể Kim Jong-nam cho đến khi gia đình của nạn nhân này cung cấp mẫu ADN cho cơ quan chức năng.

 

Nên đọc
NM (Theo CNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo