Xã hội

"Tròn mắt" với đại tiệc hơn 10 tỷ đồng được làm từ đá quý

(DNVN) - Du khách bị hấp dẫn bởi một bàn đại tiệc khổng lồ với hơn 600 món ăn đủ loại, với màu sắc hấp dẫn. Đặc biệt, chúng đều được làm từ hàng ngàn loại đá thiên nhiên.

Hơn 600 món ăn các loại, từ sơn hào hải vị tới những món ăn bình dân, xuất hiện trên bàn đại yến. Chúng có đặc điểm chung khi tất cả các nguyên liệu đều là từ đá quý.

Trong triển lãm đá quý diễn ra tại thành phố Côn Minh (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) vừa qua, du khách bị hấp dẫn bởi một bàn đại tiệc khổng lồ với hơn 600 món ăn đủ loại, với màu sắc hấp dẫn. Đặc biệt, chúng đều được làm từ hàng ngàn loại đá thiên nhiên. Đứng từ xa chiêm ngưỡng, du khách khó lòng nhận ra bàn đại tiệc chỉ là "đồ giả".

 

Bàn đại tiệc bằng đá gồm hơn 600 món ăn,  được chế tác từ nhiều loại đá khác nhau với màu sắc y như thật.
Bàn đại tiệc bằng đá gồm hơn 600 món ăn, được chế tác từ nhiều loại đá khác nhau với màu sắc y như thật.

 Ngoài những món ăn quý hiếm, trên bàn tiệc xuất hiện cả đặc sản của riêng vùng đất Vân Nam như cơm lam, món thiên ma (một loại thực vật đặc biệt có tác dụng chữa chân tay tê dại)... Phổ Quý Chi, một khách tham quan bày tỏ sự thán phục: "Tôi chỉ có thể thốt lên hai từ kỳ diệu. Vẻ đẹp của tự nhiên kết hợp cùng trí tuệ của con người đã tạp nên sự hoàn mỹ."

Được biết, chủ nhân bàn tiệc đá là của một nhà sưu tầm đá quý lâu năm đến từ tỉnh Hồ Nam. Ông đã tốn 20 năm ròng rã tìm kiếm và sưu tập hàng ngàn loại đá quý, đá thiên nhiên các loại từ nhiều nơi. Bàn yến tiệc ước tính giá trị khoảng 2.98 tỷ nhân dân tệ (tương đương với 10.57 tỷ đồng).

 

Trước đó, trong triển lãm đá quý và trang sức diễn ra tại thành phố Yi Wu, tỉnh Triết Giang, khách tham quan cũng được chiêm ngưỡng một bàn yến tiệc bằng đá được làm công phu không kém với tổng cộng 108 món ăn các loại.

 

Hồng Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo