Pháp luật

"Trùm" ma túy Tàng Keangnam chuẩn bị hầu tòa

(DNVN) - Dự kiến vào ngày 15/9 tới, Tòa án Bắc Ninh sẽ mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Tàng Keangnam và đồng phạm về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo tin tức trên báo VOV, Phó Chánh án Tòa án Bắc Ninh, ông Vũ Công Đồng cho biết, ngày 15/9 tới, tòa sẽ mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam, SN 1982, quê Sơn La) và đồng phạm về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Phiên tòa sẽ diễn ra tại trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Ninh. Theo kế hoạch phiên tòa sẽ kéo dài trong 6 ngày (từ 15-20/9).

Đây là lần thứ 3, Tòa án Bắc Ninh mở phiên tòa xét xử cấp sơ thẩm. Trước đó, trong năm 2015, đơn vị này đã hai lần mở phiên tòa và trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung một số vấn đề liên quan đến vụ án, như tài sản kê biên của Tàng Keangnam, có chăng trùm ma túy một mình vận chuyển 265 bánh heroin và bị cơ quan điều tra bắt quả tang vào tháng 7/2013.

"Trùm" ma túy Tàng Keangnam. Ảnh: ANTĐ.

Theo báo An Ninh Thủ Đô, trước đó (ở lần xét xử thứ 2), sau 7 ngày mở tòa và nghị án, trung tuần tháng 12/2015, TAND tỉnh Bắc Ninh đã bất ngờ quay lại phần xét hỏi, rồi trả hồ sơ điều tra bổ sung do xuất hiện một số tình tiết mới mà không thể làm rõ ngay tại phiên tòa.

Những yêu cầu điều tra bổ sung cần phải làm rõ thêm được HĐXX đưa ra là lời khai của các bị cáo vẫn còn chứa đựng nhiều mâu thuẫn, các tài sản kê biên của Tàng Keangnam có nguồn gốc từ đâu và có những ai liên quan. Ngoài ra, tòa án còn yêu cần thực nghiệm điều tra việc cất giấu 265 bánh heroin của “trùm” ma túy trong lần bị bắt quả tang như thế nào.

Từ kết quả điều tra và sau 2 lần mở tòa cho thấy, hành vi tội phạm của Tàng Keangnam cùng 11 bị cáo liên quan chính thức bị triệt phá vào trưa 26/7/2013, tại quốc lộ 1 A, thuộc địa phận tỉnh Bắc Ninh. Khi ấy, lực lượng công an bắt quả tang Tráng A Tàng, Tráng A Nếnh (em nuôi Tàng) và Giàng Thị Sua (vợ Tàng) vận chuyển trái phép 265 bánh heroin lên Bắc Giang tiêu thụ.

Mở rộng vụ án, CQĐT lần lượt bắt giữ thêm 9 đối tượng liên quan. Cơ quan công an đã làm rõ từ tháng 6/2009 đến khi bị bắt giữ, Tàng Keangnam cùng đồng bọn đã mua bán tổng cộng 1.791 bánh heroin và hơn 550 viên ma túy tổng hợp. Trong 13 lần mua bán ma túy với nhau, Tàng Keangnam luôn giữ vai trò đầu mối cung cấp heroin, còn Lương Thị Thảo (SN 1979, trú ở Bắc Giang) đảm nhiệm việc tiêu thụ.

Phát triển đường dây ma túy này, Tàng Keangnam dần lôi kéo thêm những người thân thích, họ hàng cùng tham gia. Đó là Tráng A Nếnh, Tráng A Chư, Giàng Thị Sua và Giàng A Chờ. Trong hàng chục lần mua bán heroin với Thảo, lần ít Tàng Keangnam giao dịch 40 bánh và lần nhiều nhất là 265 bánh heroin.

 

Từ lời khai của Tàng Keangnam cùng một số đối tượng liên quan, Giàng A Nhà (anh vợ Tàng) cũng nhanh chóng bị bắt giữ. CQĐT chứng minh được rằng, sau “trùm” ma túy người Tây Bắc, Giàng A Nhà dần hình thành một đường dây ma túy khá độc lập và đã mua bán trót lọt tổng cộng 390 bánh heroin cùng 80 viên ma túy tổng hợp.

Liên quan đến hoạt động mua bán trái phép chất ma túy đặc biệt lớn của Tàng Keangnam cùng đồng bọn, hàng loạt đối tượng khác cũng đang tiếp tục bị truy nã gắt gao. Trong đó, Giàng A Đua, Giàng A Chứ lần lượt là bố đẻ và anh trai ruột của Nhà, đồng thời cũng là bố vợ, anh vợ của “trùm” ma túy người Tây Bắc.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo