Quốc tế

"Trùm" tuyển quân của IS bị tiêu diệt

(DNVN) - "Trùm" tuyển quân của tổ chức khủng bố Hồi giáo (IS) Neil Prakash đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích chọn mục tiêu của Mỹ ở Mosul ngày 29/4.

Theo báo Giao Thông, trang BBC đăng tải thông tin cho biết, ngày 29/4 vừa qua, liên quân Mỹ đã tiến hành các cuộc không kích vào nhiều mục tiêu của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Mosul, Iraq và "tình cờ" tiêu diệt được Neil Prakash, kẻ được mệnh danh là "trùm tuyển mộ" của nhóm phiến quân khủng bố nguy hiểm này.

Neil Prakash. (Ảnh: NEWS).

Được biết, Prakash là chiến binh cao cấp trong hàng ngũ IS và có quyền quyết định quan trọng trong việc tuyển mộ quân cho tổ chức. Gã này cũng thường xuyên xuất hiện trong các video tuyên truyền của IS.

Như vậy, cái chết của Prakash sẽ khiến các kế hoạch của IS tạm thời bị gián đoạn và việc tăng cường lực lượng của nhóm phiến quân cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Theo báo VietnamNet, Prakash rời Australia năm 2013 đến Syria. Tại đất nước nội chiến này, hắn bắt đầu xuất hiện trong nhiều video tuyên truyền của IS và liên tục kêu gọi tấn công nhằm vào Australia.

Theo hãng thông tấn NEWS của Australia, Prakash từ lâu đã là một mục tiêu của các cơ quan an ninh và từng có tin y bị tiêu diệt trong một cuộc không kích hồi tháng 1. Nhân vật này chuyên chỉ đạo các cuộc tấn công kiểu "sói cô đơn" nhằm vào những mục tiêu phương Tây, trong đó có Australia.

Trước khi trở thành một người Hồi giáo, Prakash là một người hát nhạc rap ở Melbourne, viết nhiều bài hát về ma túy, tình dục và đạo Hồi.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo