Quốc tế

"Trump phải nhận ra IS nguy hiểm hơn Tổng thống Syria"

Thượng nghị sỹ (TNS) Mỹ Rand Paul lêng tiếng kêu gọi Tổng thống Donald Trump phải nhận ra Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nguy hiểm hơn Tổng thống Syria Assad.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin CNN hôm 08/4, Thượng nghị sỹ (TNS) Mỹ Rand Paul thuộc đảng Cộng hòa cho biết, chính quyền Tổng thống Donald Trump cần phải quyết định xem lực lượng cực đoan và khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Tổng thống Syria Bashar Al-Assad, bên nào nguy hiểm hơn. 

"Các bạn phải hỏi chính mình: Ai tiếp quản tiếp theo? Họ có tốt hơn lực lượng chiếm đóng hiện tại hơn không? Những lực lượng nổi dậy Hồi giáo cực đoan có tốt hơn Assad? Hiện cũng có 2 triệu người theo đạo Kito ở Syria, đang được bảo vệ bởi ông Assad, và họ lo ngại lực lượng nổi dậy Hồi giáo tiếp quản", TNS trên lưu ý.

Ông cho biết thêm, "hiện có thể có một nguồn cung cấp cấp vô kể lực lượng kẻ thù" ở Syria.

Ông Paul cũng nhấn mạnh, tình hình phức tạp tại Syria không thể so sánh với những lán trại tập trung thời Đức quốc xã trong Thế chiến II.

TNS này nhắc lại rằng, "các hành động tàn bạo trên khắp thế giới" đã xảy ra hàng ngày, nhưng điều đó không có nghĩa rằng Mỹ nên sử dụng vũ lực vào mọi thời điểm. 

Thượng nghị sỹ Mỹ Rand Paul thúc Tổng thống Donald Trump phải nhận ra Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nguy hiểm hơn Tổng thống Syria Assad. 

“Chúng ta phải quyết định khi nào chúng ta sẽ can thiệp với tư cách là một quốc gia... Và nói thẳng ra, chúng ta không thể làm như vậy mỗi khi xảy ra một hành động tàn bạo trên thế giới”, TNS Paul cho biết.

Quan chức đảng Cộng hòa cũng nhận định, việc nghi ngờ về sử dụng vũ khí hóa học ở Syria không ảnh hưởng tới các lợi ích quốc gia của Mỹ. 

Sáng 07/4, quân đội Mỹ đã nã tổng cộng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ quân sự ở tỉnh Homs, Syria theo lệnh của

Tổng thống Donald Trump. Theo ông Trump, cuộc tấn công này được tiến hành nhằm trả đũa việc Damascus sử dụng vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib hôm 04/4. 

Tuy nhiên, theo Bộ Quốc phòng Nga, hôm 04/4, không quân Syria đã tiến hành một cuộc không kích ở ngoại ô phía ĐôngKhan Sheikhoun nhằm phá hủy các cơ sở của phiến quân được sử dụng để sản xuất vũ khí hóa học. Những quả bom này đã được gửi tới Iraq và cũng được sử dụng tại Aleppo.

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo