Quốc tế

Trung Quốc khoe uy lực kinh người của tên lửa, "dằn mặt" Mỹ

(DNVN) - Nhằm phô trương sức mạnh quân sự, Trung Quốc mới đây công bố cảnh quay chưa từng được tiết lộ trước đây về các các tên lửa hành trình có khả năng hạt nhân, thừa sức vươn tới các căn cứ Mỹ.

Tên lửa DF-10 hay còn gọi là CJ-10 của Trung Quốc

Theo Daily Star, truyền thông Trung Quốc mới đây vừa công bố cảnh quay tên lửa hành trình DF-10 của nước này được phóng từ các bệ phóng trên mặt đất.

Tên lửa này có tầm bắn lên tới 1.500km, giúp nó thừa sức vươn tới các căn cứ quân sự Mỹ ở Hàn Quốc và trên đảo Okinawa của Nhật Bản.
Trong video vừa phát sóng, 6 quả tên lửa DF-10 được khai hỏa từ bệ phóng gắn trên xe tải. Hai ống phóng tên lửa bắn liền 3 quả chỉ trong chớp nhoáng. 

Hiện DF-10, hay còn được biết đến với tên gọi CJ-10, là mẫu tên lửa hành trình hiện đại của Trung Quốc, có khả năng trang bị đầu đạn hạt nhân nặng 500kg. Tên lửa chuyên dùng cho mục đích tấn công mặt đất, có thể gắn trên xe tải, tàu ngầm, hoặc tàu chiến.

Quân đội Trung Quốc đang ra sức tăng cường sức mạnh trong bối cảnh Chủ tịch Tập Cận Bình yêu cầu các lực lượng vũ trang phải có khả năng giành được chiến thắng “trong bất cứ cuộc chiến nào”. 

Phiên bản nâng cấp của DF được cho là chuyên dùng cho mục đích chống tàu nổi, được nâng cao khả năng tàng hình và đạt tốc độ siêu thanh. 

 

Động thái mới nhất của Trung Quốc cũng diễn ra vào lúc căng thẳng giữa nước này và Mỹ đang leo thang dữ dội gần đây khi Mỹ điều tàu sân bay USS Carl Vinson đi qua các vùng biển tranh chấp hồi tuần trước trong một động thái nhằm gửi thông điệp rắn đến Bắc Kinh.

Nên đọc
Việt Trần (theo EP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo