Thị trường

Uber sáp nhập vào Grab chỉ còn 27,5% cổ phần

(DNVN) - Ứng dụng công nghệ đặt xe Grab Việt Nam cho biết, Uber chính thức nhường lại thị trường Đông Nam Á gồm 8 quốc gia cho Grab để đổi lấy 27,5% cổ phần của công ty này. Đây là thỏa thuận sáp nhập lớn nhất từ trước tới nay tại khu vực.

Uber chỉ còn 27,5% cổ phần trong Grap.

Vào sáng 26/3 Grab Việt Nam cho biết, vừa thu mua toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á. Đây là thỏa thuận sáp nhập lớn nhất từ trước tới nay tại khu vực. Theo đó, Grab sẽ tích hợp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực đặt xe công nghệ và giao nhận Uber tại Đông Nam Á vào nền tảng công nghệ của Grab. Hiện, Grab đang cung cấp các dịch vụ thiết yếu phục vụ cho cuộc sống của người dân Đông Nam Á như di chuyển an toàn và tiết kiệm, giao nhận hàng hóa và thức ăn, thanh toán điện tử và các dịch vụ tài chính...

Sau khi "đầu hàng" Grab tại Đông Nam Á, Uber đã chính thức bán toàn bộ mảng kinh doanh và dịch vụ giao đồ ăn Uber Eats tại các quốc gia: Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Đổi lại, Uber sẽ nhận 27,5% cổ phần trong công ty này.

Khi đó Grab sẽ tiếp tục củng cố vị trí hàng đầu của mình với vai trò là nền tảng hiệu quả nhất khu vực Đông Nam Á sau khi tiếp nhận toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Là một phần của thỏa thuận thu mua, Uber sẽ giữ 27,5% cổ phần trong Grab. CEO của Uber, ông Dara Khosrowshahi sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Grab. Ông Anthony Tan, CEO tập đoàn và đồng sáng lập Grab cho biết, chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi một công ty khởi nguồn từ Đông Nam Á đã phát triển thành một trong những nền tảng lớn nhất, với hàng triệu khách hàng sử dụng mỗi ngày và mang đến cơ hội thu nhập cho hơn 5 triệu người dân.

Đánh giá về thương vụ sáp nhập của Uber vào Grab, ông Anthony Tan CEO tập đoàn cũng là đồng sáng lập Grab cho hay, “Việc sáp nhập ngày hôm nay đánh dấu khởi đầu của một kỷ nguyên mới, khi chúng tôi trở thành công ty đi đầu về nền tảng công nghệ và hiệu quả chi phí trong khu vực”.

 

Việc sáp nhập ngày hôm nay đánh dấu khởi đầu của một kỷ nguyên mới, khi chúng tôi trở thành công ty đi đầu về nền tảng công nghệ và hiệu quả chi phí trong khu vực. Cùng với Uber, chúng tôi sẽ có thêm ưu thế để tiếp tục thực hiện cam kết phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Niềm tin và sự ủng hộ của họ cho một thương hiệu kết nối di chuyển sẽ giúp chúng tôi bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo, góp phần cải thiện cuộc sống của người dân thông qua thực phẩm, các giải pháp thanh toán và dịch vụ tài chính - Ông Anthony Tan CEO tập đoàn và đồng sáng lập Grab cho biết thêm.

Sau khi sáp nhập hoạt động kinh doanh của UberEats, Grab sẽ mở rộng dịch vụ GrabFood hiện có tại Indonesia và Thái Lan đến thêm 2 quốc gia nữa là Singapore và Malaysia. Còn lại GrabFood sẽ có mặt tại tất cả quốc gia Đông Nam Á trong thời gian tới.

Ngoài ra, Grab cũng cho thấy tham vọng mở rộng các dịch vụ trong nền tảng GrabFinancial, bao gồm thanh toán điện tử, tài chính vi mô, bảo hiểm và các dịch vụ tài chính khác, cho hàng triệu khách hàng chưa có tài khoản hoặc chưa được tiếp cận với ngân hàng, các doanh nghiệp siêu nhỏ và các doanh nghiệp nhỏ trong khu vực.

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo