Quốc tế

"Ủng hộ sáp nhập C-rưm nhưng Trump có thể làm Nga hoảng sợ"

(DNVN)-Đây là nhận định của một nhà phân tích từng làm việc cho Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Sputnik của Nga.

Sputnik đưa tin, việc ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi cải thiện quan hệ Nga - Mỹ và ủng hộ C-rưm sáp nhập vào Nga không thể truyền cảm hứng tự tin cho Nga.

Theo ông Raymond McGovern - nhà phân tích từng làm việc cho Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), bất chấp tin đồn rằng ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump ủng hộ việc sáp nhập bán đảo C-rưm vào Nga nhưng vị tỷ phú này có thể làm cho Matx-cơ-va hoảng sợ

 Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump ủng hộ việc Nga sáp nhập bán đảo C-rưm (Ảnh Sputnik)

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Sputnik, nhà phân tích Raymond McGovern phát biểu, bất chấp tin đồn lan rộng trong những ngày gần đây rằng, tỷ phú Trump đã trở thành ứng viên được ủng hộ bởi Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhưng ông chủ điện Kremlin lại không muốn Trump trở thành ông chủ Nhà Trắng trong cuộc bầu cử sắp tới. 

Cuối tuần quan, ông trùm bất động sản Trump phát biểu với ABC News trong một cuộc phỏng vấn rằng, người dân C-rưm muốn là một phần của Nga thay vì Ukraine. Tỷ phú nổi tiếng nói thẳng cho biết, ông sẽ cân nhắc chấp nhận việc Tổng thống Putin sáp nhập lãnh thổ của nước láng giềng nếu đắc cử Tổng thống.

Trả lời phỏng vấn của hãng tin ABC News, ông Trump, 70 tuổi, cho rằng người dân C-rưm có vẻ rất vui khi quân đội và các thiết bị của Nga hiện diện tại bán đảo này trong hai năm vừa qua.

Và hôm 01/8, ông Trump cho biết sẽ là tốt đẹp nếu Mỹ và Nga có thể cùng nhau hợp tác. 

"Tôi không nghĩ, ông Putin muốn ông Trump thắng cử. Và tôi cũng không nghĩ ông ấy muốn bà Hillary chiến thắng", nhà phân tích McGovern nhận định. 

 

Ông McGovern cho rằng, không may thay quan điểm Putin ủng hộ ông Trump đã xuất hiện nhiều trên truyền thông Mỹ.

Ông McGovern cho biết thêm, nếu báo chí nói rằng, Putin muốn Trump chiến thắng 50 lần, thì sau đó 95% người dân Mỹ sẽ tin tưởng rằng điều đó là sự thật. 

Hôm 01/8, thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ Chris Murphy cho biết trên Twitter rằng, quan điểm Trump ủng hộ Nga có khả năng liên quan đến các hoạt động đầu tư tại quốc gia này. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo