Quốc tế

"Về kỹ thuật, Malaysia Airlines đã phá sản"

(DNVN)-Đó là thông báo của giám đốc điều hành (CEO) mới được bổ nhiệm của hãng hàng không Malaysia Airlines, ông Christoph Mueller. Thông báo này được đưa ra khi CEO Christoph Mueller thông báo kế hoạch tái cấu trúc vào ngày 01/6, theo đó sẽ cắt giảm 1/3 lượng nhân viên của hãng.

Phát biểu tại một cuộc họp báo công bố kế hoạch tái cấu trúc nhằm giúp Malaysia Airlines thoát khỏi khủng hoảng, CEO Christoph Mueller cho biết: "Về mặt kỹ thuật, chúng tôi đã phá sản. Tình hình kinh doanh của hãng đã đi xuống từ trước khi những thảm họa năm 2014 xảy ra".

CEO Christoph R Mueller đã thông báo kế hoạch tái cấu trúc Malaysia Airlines hôm 01/6

 

CEO Christoph R Mueller đã thông báo kế hoạch tái cấu trúc Malaysia Airlines hôm 01/6

Malaysia Airlines liên tục thua lỗ trong nhiều năm và bị ảnh hưởng lớn về danh tiếng sau hai thảm họa hàng không thảm khốc vào năm ngoái. Chiếc MH17 bị bắn hạ ở Ukraine vào tháng 7 năm 2014, còn chiếc MH370 chở 239 hành khách và phi hành đoàn mất tích một cách bí ẩn vào tháng 3/2014 và cho đến thời điểm hiện tại vẫn không có bất kỳ dấu vết nào của chiếc máy bay xấu số này.

Đây là lần xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng kể từ khi vị CEO này được ông quỹ Khazanah của Malaysia - chủ sở hữu hãng hàng không Malaysia Airlines - tuyển dụng vào năm ngóai nhằm điều hành việc tái cấu trúc.

Hôm 01/6, hãng hàng không này đã xác nhận kế hoạch được bí mật trước đó về việc cắt giảm 6.000 việc làm, theo đó số lượng nhân sự chỉ còn 14.000 người. 

Trước đó, ôm 25/5, báo The Star cho biết, Malaysia Airlines sẽ chấm dứt hợp đồng với toàn bộ 20.000 nhân viên để thu nhỏ quy mô hoạt động trong phạm vi khu vực. Chỉ có duy nhất giám đốc điều hành Christoph Mueller của MAS là may mắn không mất việc.

Cũng theo The Star, MAS sẽ chuyển thành một công ty mới, chính thức hoạt động vào ngày 1/9 với tên gọi MAS Bhd. Chỉ có 2/3 trong số 20.000 nhân viên bị sa thải nói trên được đề nghị ký hợp đồng lại với chế độ lương thưởng mới.

 

Trung tâm Phát triển Doanh nghiệp Malaysia (CDC) sẽ cung cấp dịch vụ tìm việc và đào tạo miễn phí cho nhóm nhân viên bị sa thải, bắt đầu từ ngày 1/6. Một số hãng hàng không như Korean Airlines (Hàn Quốc) và Qatar Airways (Qatar) được cho là đang muốn thu hút nguồn nhân lực, đặc biệt là phi công từ MAS nên có thể nhiều người sẽ tìm thấy một chỗ làm mới ổn định hơn.

NM (Theo CNBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo