Quốc tế

"Vụ máy bay chở đội bóng Brazil rơi ở Colombia không phải tai nạn"

(DNVN)-Đây là nhận định của Bộ trưởng Quốc phòng Boliva Reymi Ferreira trong một cuộc trả lời với báo giới hôm 09/12. Vị bộ trưởng này cáo buộc phi công không tuân thủ quy định bay.

Hôm 09/12, Bộ trưởng Quốc phòng Bolivia Reymi Ferreira phát biểu với các phóng viên rằng, vụ máy bay chở 81 hành khách, trong đó có đội bóng đá Chapecoense Real của Brazil, gặp nạn tại Colombia hồi cuối tháng 11 là một "vụ án mạng" vì cho rằng phi công đã không tuân thủ quy định bay.

Nạn nhân trong vụ máy bay chở độ bóng Brazil rơi ở Colombia làm 71 người thiệt mạng. (Ảnh EPA)

Theo ông Ferreira, phi công Miquel Quiroga, người thiệt mạng trong vụ việc, đã bỏ qua quy định về tiếp nhiên liệu giữa chặng bay. 

Ông cho biết thêm, nếu phi công tuân thủ đúng quy định và cho dừng máy bay tại thành phố Cobija của Bolivia hoặc thủ đô Bogota của Colombia, hoặc thông báo tình huống khẩn cấp sớm hơn, tai nạn thảm khốc có thể đã không xảy ra. 

Do vậy, Bộ trưởng Quốc phòng Boliva khẳng định, sự cố xảy ra tại thành phố Medellin "chắc chắn không phải một tai nạn".

Trước đó, hôm 08/12, một quan chức của hãng hàng không LAMIA của Bolivia, đơn vị chủ quản của máy bay này, tố cáo bị ép phải thay đổi thông tin về chuyến bay trước giờ cất cánh.

Thông tin này đã phần nào làm rõ thêm đoạn ghi âm trong buồng lái được công bố trước đó. Theo đó, phi công Miquel Quiroga đã báo với đài kiểm soát không lưu về việc máy bay hết nhiên liệu và mất điện chỉ vài phút trước khi bị rơi.

 

Chiếc máy bay trên gặp nạn tại thị trấn La Union, bang Antioquia của Colombia, khiến 71 người thiệt mạng và chỉ có 6 người sống sót, trong đó có 3 cầu thủ của đội bóng Brazil. 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo