Quốc tế

"Vụ sát hại Đại sứ Nga không thể phá hoại quan hệ Nga - Thổ"

(DNVN) - Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đều khẳng định những âm mưu lợi dụng vụ ám sát Đại sứ Nga hòng phá hoại mối quan hệ giữa hai nước sẽ không đạt được mục đích.

Đêm 19/12, Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov đã qua đời ngay sau khi bị một cựu sĩ quan Thổ Nhĩ Kỳ ám sát tại một triển lãm ảnh ở thủ đô Ankara. 

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ xác định, hung thủ Mevlut Mert Altintas 22 tuổi, một cựu sĩ quan cảnh sát chống bạo động. Khi đột nhập vào phía trong tòa nhà tổ chức triển lãm, kẻ tấn công đã hét lên câu "Trả thù cho Aleppo", trước khi nổ súng bắn chết ông Andrei Karlov.

 Hung thủ Mevlut Mert Altintas nổ súng sát hại Đại sứ Nga.

Động cơ của hung thủ được cho là do tức giận về những vụ không kích của Nga ở Aleppo nhằm vào quân nổi dậy chống chính phủ Syria".

Ngay sau vụ án sát, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố: “Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đều khẳng định những mưu toan muốn lợi dụng vụ ám sát Đại sứ Nga hòng phá hoại mối quan hệ giữa hai nước sẽ không thể thực hiện được, mà trái lại, hành động khiêu khích này khiến Moskva và Ankara càng quyết tâm phối hợp, đặc biệt trong cuộc chiến chống khủng bố."

Ngay sau vụ ám sát, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 19/12 đã gọi vụ sát hại Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ là “hành động khiêu khích” nhằm phá hoại quan hệ đang ấm dần lên giữa Moskva và Ankara, cũng như những nỗ lực giải quyết cuộc xung đột tại Syria. Ngoài ra, Tổng thống Putin cũng khẳng định muốn điều tra tìm ra ai đã đứng đằng sau vụ tấn công Đại sứ Nga.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cũng cho biết vụ đại sứ Nga tại Ankara Andrey Karlov bị bắn chết là hành động khiêu khích nhằm làm hỏng mối quan hệ song phương đồng thời khẳng định quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ có ý nghĩa rất quan trọng và bất cứ ai muốn làm tổn hại mối quan hệ này sẽ không bao giờ thành công. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo