Quốc tế

“Vụ tấn công vũ khí hóa học ở Syria là giả, đây là tội ác chiến tranh”

(DNVN) - Trong bài trả lời phỏng vấn với Press TV vào hôm 27/4 vừa qua, cựu sĩ quan phân tích tâm lý chiến tranh của quân đội Mỹ - Scott Bennett đã khẳng định rằng, vụ tấn công vũ khí hóa học ở Syria chỉ là giả dối và đây là tội ác chiến tranh.

Theo Scott Bennett, cuộc tấn công vũ khí hóa học ở thị trấn Douma, Syria diễn ra vào ngày 7/4 vừa qua chỉ là một “nước cờ” được các kẻ thù của Chính phủ Syria dàn dựng công phu. Qua đó, tạo cái cớ cho Mỹ, Anh, Pháp nhảy vào và tạo ra một cuộc chiến tranh. Đây chính là “tội ác chiến tranh”.

Chia sẻ với tờ Press TV, Scott Bennett nói: “Vụ tấn công hóa học ở Syria chỉ là một nước cờ của tổ chức White Helmets nhằm tạo cớ cho Mỹ, Pháp và Anh thực hiện việc dùng tên lửa tấn công vào Syria. Nó sẽ bị truy tố trước Liên hợp quốc như một tội ác chiến tranh.”

Cựu sĩ quan Scott Bennett cho rằng cuộc tấn công vũ khí hóa học ở Syria là giả và nó tạo ra một tội ác chiến tranh.

Trước đó, vào ngày 7/4, một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học đã xảy ra ở Douma thuộc phía Đông Ghouta, vùng ngoại ô thủ đô Syria khiến ít nhất 60 người thiệt mạng và hơn 1.000 người khác bị thương.

Sau đó, Mỹ, Anh, Pháp đồng loạt đổ lỗi cho Chính phủ Syria gây ra vụ việc trước khi phát động hàng loạt cuộc tấn công bằng tên lửa vào khu vực này vào ngày 14/4.

Đáng chú ý, ngoài việc cho rằng cuộc tấn công của liên quân Mỹ, Pháp và Anh là tội ác chiến tranh thì Scott Bennett còn khẳng định, cuộc tấn công này sẽ khiến Nga phải huy động gấp đôi lực lượng nhằm đảm bảo việc an toàn cho Syria.

Nên đọc
Quốc Bảo (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo