Quốc tế

“Vua rác” David Dương chính thức vận hành tại Mỹ

(DNVN) - Đầu tháng 7 vừa qua, công ty xử lý chất thải Việt Nam (VWS) vừa chính thức vận hành gói thầu xử lý rác trị giá hơn tỉ USD cho Thành phố Oakland, Hoa Kỳ.

Chúng được gói thầu này, công ty xử lý chất thải Việt Nam (VWS) phải vượt qua đối thủ nặng ký là Công ty Waste Management-công ty về thu gom và xử lý rác lớn nhất Hoa Kỳ.

Doanh nhân David Dương chúng thầuở Hoa Kỳ
Doanh nhân David Dương chúng thầu ở Hoa Kỳ

Từ năm 2014 gói thầu xử lý rác thải tại Thành phố Oakland đã thuộc về doanh nhân Ông David Dương  Tổng Giám đốc CWS, nhưng phải đến ngày 22/5 vừa qua Hội đồng Thành phố Oakland mới thông qua. 

Hợp đồng này có 3 gói thầu: Tái chế, chôn lấp và xử lý cây xanh. CWS chúng thầu gói thầu tái chế, niên hạn 20 năm. Đây là gói thầu có giá trị cao nhất và thời hạn lâu bền nhất. 

Ngày 1/7 mới chính thức được vận hành. Trong ngày đầu tiên, 70 xe tải CNG của CWS đã ra quân cùng lúc để thu gom rác cho toàn thành phố. Trong ngày, Thành phố Oakland cũng gửi văn bản chúc mừng Công ty vì đã làm rất tốt ngày đầu ra quân thực hiện hợp đồng mới này.

CWS tiến hành mua lại của Thành phố một khu đất 20ha để đầu tư xây dựng một nhà máy tái chế mới với công nghệ hiện đại, với tổng vốn đầu tư khoảng 87 triệu USD. Khi hoàn thành nhà máy này có công suất 10.000 tấn/ngày.

Với gói thầu Oakland, CWS sẽ thu gom khoảng 550-600 tấn rác tái chế/ngày. VWS tạo ra công ăn việc làm cho hàng trăm lao động địa phương, đóng góp vào ngân sách nhà nước hàng tỷ đồng hằng năm. Đây là khu xử lý rác hiện đại với công nghệ tiên tiến của thế giới.

 

Rác không chỉ được chôn lấp xử lý theo tiêu chuẩn mà nó còn tạo ra nhiều lợi ích như một lượng rác được nhà máy phân loại làm phân compost, nước rỉ rác từ rác được xử lý qua công nghệ hiện đại để dùng lại cho các sinh hoạt.

Hải Băng (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo