Xã hội

'Xe mất thắng, tôi bảo nhưng không ai nhảy xuống!'

Nguyễn Thị Kim Cúc - nạn nhân nữ duy nhất trên ô tô mắn sống sót trong vụ tông xe thảm khốc xảy sáng 21/4 khiến 6 người chết…nói về thời khắc chiếc xe chở gạch mất thắng (phanh) gây tai nạn.

Chiều 21/4, nguồn tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết,vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn tông xe tải tại km 639 + 900 trên quốc lộ 14, đoạn thuộc huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) khiến 6 người chết, 1 người bị thương.

 

Nạn nhân Nguyễn Thị Kim Cúc may mắn thoát nạn kể lại sự việc

 

Hiện công tác điều tra đang gặp khá nhiều khó khăn do tài xế và phụ xe trên 2 xe tải đều tử vong, nạn nhân sống sót duy nhất sức khỏe chưa ổn định nên công an chưa tiến hành lấy lời khai.

 

Cùng ngày, công tác khám nghiệm tử thi các nạn nhân vụ tai nạn cũng đã hoàn thành, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho các gia đình đưa về lo hậu sự.

 

Nạn nhân sống sót còn lại là Nguyễn Thị Kim Cúc (SN 1994, trú thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh được chẩn đoán bị đa chấn thương, gãy đốt sống cổ cũng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk tiếp tục cứu chữa.

 

 

Cả 2 chiếc xe vỡ vụn sau vụ tai nạn.

 

 

Chiều 21/4, tiếp xúc với nạn nhân Cúc tại Khoa cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa Thiện Hanh), dù đã qua cơn nguy kịch, Cúc vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại nguyên nhân vụ tai nạn.

 

Cúc kể, buổi sáng trước khi xảy ra tai nạn, khoảng 3 giờ sáng, Cúc ra quốc lộ 14 (thị xã Buôn Hồ) đứng chờ xe chở gạch đến đón đi bốc dỡ gạch tại cầu 82 (thị trấn Ea Đrăng, Ea H’leo). Trên xe lúc này tất cả có 5 người, khi xe chạy được khoảng 1 tiếng thì mọi người phát hiện xe bị mất thắng.

 

“Khi xe mất thắng, mọi người đều rất hoảng sợ. Tôi có bảo mọi người nhảy xuống xe, nhưng do xe chạy rất nhanh nên không ai dám nhảy. Khi vượt qua cầu Ea Khal thì xe đâm sầm vào xe tải ngược chiều” – Cúc nhớ lại.

 

Cũng theo lời Cúc, trước khi xảy ra tai nạn, chiếc xe mất thắng đã đổ dốc một lần và chao đảo, nhưng lúc đó không có xe nào phía trước nên xe không bị gì. Khi đổ dốc qua cầu Ea Khal thì bất ngờ gặp ô tô tải chở phế không thể tránh được nữa nên xảy ra tai nạn.

 

“Lúc 2 xe đâm vào nhau, tôi bị bất tỉnh không nhớ gì. Một lúc sau tỉnh lại, tôi thấy mình nằm trong đống đổ nát, người kẹt cứng trong cabin, nghe có tiếng người nên với tay kêu cứu và được mọi người dùng xà beng bẩy, cạy cabin kéo ra đưa đi cấp cứu” – Cúc kể.

 

Có mặt tại bệnh viện để chăm con gái, bà Trần Thị Chín cho biết, gia đình  Cúc rất khó khăn. Khi nghe bác sĩ thông báo Cúc bị thương nặng phải chuyển viện, chồng Cúc vội vã về nhà chuẩn bị đồ dùng và đi vay tiền họ hàng để lo viện phí.

 

Cũng theo lời bà Chín, trong số các nạn nhân trên xe chở gạch tử vong, có Nguyễn Văn Minh (SN 1986, trú phường An Binh, thị xã Buôn Hồ) là cháu ruột bà và một người bạn Cúc là Nguyễn Tiến Hưng (SN 1990, trú xã Pơng Đrang, Krông Búk).

 

“Cả thằng Minh và thằng Hưng gia đình đều rất khó khăn. Cả hai đã lớn tuổi nhưng chưa lập gia đình. Thằng Hưng là bộ đội mới xuất ngũ, chưa có việc làm. Mẹ Hưng đang bị bệnh phải đi cấp cứu tại Đà Nẵng. Gia đình khó khăn nên chúng nó thường rủ nhau đi bốc gạch thuê để kiếm tiền. Không ngờ khi xảy ra tai nạn, mỗi con Cúc may mắn thoát nạn” – bà Chín rơm rớm nước mắt.

 

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, khoảng 4h15 ngày 21/4, xe ô tô tải BKS 47C – 005.40 (chưa rõ danh tính tài xế) trên xe có 5 người, chở đầy gạch lưu thông trên quốc lộ 14, hướng từ TP. Buôn Ma Thuột đi Gia Lai; khi đến Km 639 + 900 đã bất ngờ đâm trực diện với ô tô tải BKS 61L – 6365 chở phế liệu.

 

Cú tông mạnh khiến phần đầu 2 xe bẹp giúm, dính chặt vào nhau vỡ nát. Gạch và phế liệu trên các xe đổ tràn xuống đường. Các nạn nhân trên 2 xe bị kẹt cứng trong cabin. Vụ tai nạn khiến 6 nạn nhân chết ngay tại chỗ. Nạn nhân nữ duy nhất trên xe may mắn sống sót là Nguyễn Thị Kim Cúc cũng bị thương nặng.

Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo