Quốc tế

"Xung đột Triều Tiên sẽ làm 20.000 người Hàn Quốc chết/ngày"

(DNVN)-Theo một cựu Tướng Mỹ, Lầu Năm Góc dự đoán rằng 20.000 người sẽ thiệt mạng mỗi ngày tại Hàn Quốc nếu bùng nổ chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.

Chỉ vài giờ sau khi có thông tin Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho phép các máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancers của Mỹ bay qua phía Bắc khu vực phi quân sự ở ngoài khơi bờ biển Triều Tiên, vị tướng trong Không quân Mỹ đã về hưu Rob Givens chia sẻ với Los Angeles Times hôm 25/9 rằng, theo ước tính của Lầu Năm Góc, nếu xảy ra xung đột trên bán đảo Triều Tiên thì khoảng 20.000 người ở Hàn Quốc sẽ bị giết chết mỗi ngày. 

Máy bay Mỹ và Hàn Quốc trên bán đảo Triều Tiên.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Mỹ sẽ "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên trong một cuộc xung đột vũ trang. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ nhận định cuộc xung đột vũ trang trên bán đảo Triều Tiên nếu xảy ra thì cũng sẽ không giống như cuộc xâm lược Iraq hay Afghanistan, hoặc tương tự chiến dịch tác chiến lật đổ lãnh đạo Muammar Gaddafi tại Lybia - 

Tuy nhiên theo phân tích của các chuyên gia thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ, cuộc xung đột vũ trang trên bán đảo Triều Tiên nếu có cũng sẽ không giống như cuộc xâm lược Iraq hay Afghanistan, hoặc tương tự chiến dịch tác chiến lật đổ nhà lãnh đạo  Muammar Gaddafi ở Libya. 

“Nó sẽ hoàn toàn không giống với những cuộc xung đột này”, tướng về hưu Mỹ nhận định. 

Theo ông Givens, những dự báo nội bộ của Lầu Năm Góc cho thấy tổng số người thiệt mạng mỗi ngày tại Hàn Quốc là 20.000 người. Con số này không bao gồm người dân Triều Tiên - quốc gia có khoảng 27 - 18 triệu người. 

Hôm 25/9, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Christopher Logan tuyên bố, "rõ ràng Triều Tiên là một mối đe dọa". 

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo