Xã hội

1.000 người tham gia chiến dịch Đi bộ an toàn

Lễ phát động chiến dịch lần này, có nhiều hoạt động phong phú, bổ ích: Giao lưu với đại sứ thiện chí, triển lãm ảnh...

(VOV) Hưởng ứng tuần lễ “An toàn đường bộ toàn cầu” lần thứ 2 của LHQ, sáng nay (11/5) tại TP HCM, Quỹ phòng chống thương vong châu Á tại Việt Nam phối hợp với Sở GD-ĐT cùng Ban an toàn giao thông TP HCM tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Đi bộ an toàn”.                

Tại Việt Nam, mỗi ngày có khoảng 30 người tử vong do tai nạn giao thông đường bộ và người đi bộ là một trong những đối tượng có nguy cơ bị tai nạn cao nhất. Do vậy, trong Lễ phát động chiến dịch lần này, có nhiều hoạt động phong phú, bổ ích được tổ chức như: Giao lưu với đại sứ thiện chí, cung cấp tài liệu hướng dẫn hành vi khi tham gia giao thông, xem triển lãm ảnh, ra quân diễu hành tuyên truyền đi bộ an toàn, thực hành đi bộ… nhằm góp phần giáo dục nâng cao ý thức về an toàn đi bộ, đồng thời cảnh báo những mối đe dọa mà người đi bộ đang phải đối mặt trên đường phố hiện nay.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã công bố và trao giải thưởng cho hơn 60 tác phẩm xuất sắc nhất tại cuộc thi ảnh chủ đề: "Đi bộ an toàn". Hơn 100 bức ảnh xuất sắc của cuộc thi cũng đã được lựa chọn  tuyên truyền giới thiệu rộng rãi đến công chúng thành phố.

Đại tá Phạm Minh Tuấn, Phó cục trưởng Cục CSGT đường bộ - đường sắt nói: Hiện nay luật quy định nhưng người đi bộ trên đường ít chấp hành. Có những buổi giao lưu hội thảo thực hành đi bộ, thực hành phát động đi bộ như TP HCM cho thanh niên là rất cần thiết không những đảm bảo an toàn cho chính bản thân mà còn tạo nên trật tự an toàn giao thông trên các thành phố lớn./.

Đoàn Huế

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo