Thị trường

1,2 tấn vải đầu mùa đầu tiên ở miền Bắc được xuất sang Úc

(DNVN) - Lô vải đầu tiên này đã được chiếu xạ tại Trung tâm chiếu xạ Hà Nội, sau đó sản phẩm được đóng gói vận chuyển bằng đường hàng không sang Úc.

Ngày 2/6, tại Trung tâm chiếu xạ Hà Nội - Viện Năng lượng nguyên tử (Bộ Khoa học và Công Nghệ) đã tiến hành chiếu xạ lô vải thiều đầu vụ 2017.

Theo đó, lô vải được chiếu xa khoảng 1,2 tấn được chuyển đến từ vùng vải đã được cấp mã số vùng sản xuất thuộc huyện Thanh Hà, Hải Dương. 

Ảnh minh họa.

Chiều cùng ngày, sản phẩm được đóng gói vận chuyển bằng đường hàng không sang Úc. Đây là năm thứ hai vải Việt Nam được Úc chấp nhận, sau khi đáp ứng nhiều tiêu chuẩn của thị trường này về vùng trồng, cơ sở đóng gói, bao bì, ghi nhãn và xử lý chiếu xạ.

Lãnh đạo Giám đốc Trung tâm chiếu xạ Hà Nội cho biết, phương pháp chiếu xạ sẽ làm mất khả năng sinh sản, nảy nở của côn trùng, trứng bám trên vải và các hoa quả khác, với liều lượng chiếu xạ đạt khoảng 400 gry/kg nên an toàn với con người.

Vị này cho biết, các lô vải chuẩn bị xuất khẩu được tập kết ở một kho riêng, sau đó kiểm dịch thực vật lấy ngẫu nhiên một vài lô và kiểm dịch, khi đạt về chất lượng kiểm dịch sau đó sẽ được mang vào phòng chiếu xạ. 

Sau khi chiếu xạ xong, nếu lô hàng đạt chuẩn thì sẽ đưa sang kho lạnh đầu ra, sau đó nhân viên đóng vào container, đưa ra sân bay và vận chuyển bằng đường hàng không sang Úc.

Năm ngoái, khối lượng vải thiều xuất khẩu sang Úc chỉ đạt được 30 tấn. Năm nay, dự kiến đạt trên dưới 100 tấn vải thiều xuất khẩu sang Úc.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo