Hi-tech

1/4 các cặp đôi gặp rắc rối với smartphone

Internet giúp kết nối mọi người với nhau, tuy nhiên, một phần tư trong trong số đó nói rằng, điện thoại di động đang khiến người ta sao nhãng đối tác của mình.

Một nghiên cứu mới của Trung tâm Nghiên cứu Pew được công bố đúng dịp ngày Lễ tình nhân Valentine cho thấy sự ảnh hưởng của công nghệ đến mối quan hệ của các cặp đôi.

Một phần tư số người được hỏi cho rằng smartphone đang khiến họ xao nhãng đối tác của mình.
 
Theo kết quả nghiên cứu, 27% số cặp đôi nói rằng, Internet có ảnh hưởng đến mối quan hệ của họ và hầu hết là ảnh hưởng tích cực.
 
Không có gì ngạc nhiên khi 21% những người trưởng thành cảm thấy gần gũi với đối tác của mình hơn thông qua việc online hoặc các tin nhắn văn bản.
 
Tuy nhiên, công nghệ lại là nguồn gốc của sự căng thẳng trong các mối quan hệ, đặc biệt là với những cặp đôi trẻ.
 
Tỉ lệ những cặp đôi ở độ tuổi từ 18-29 coi smartphone như là nguyên nhân sự xao nhãng trong các mối quan hệ, chiếm tới 42%, cao hơn nhiều so với những cặp đôi lớn tuổi.
 
Và có khoảng 8% những cặp đôi trẻ đã cãi nhau vì một trong hai người đã dành quá nhiều thời gian để online.
 
Nghiên cứu cũng cho thấy rằng, có khá nhiều các cặp đôi chia sẻ mật khẩu cũng như tài khoản mạng xã hội và lịch công việc online.
 
Khoảng 67% các cặp đôi chia sẻ mật khẩu online trong khi chỉ có 27% số cặp đôi sử dụng chung tài khoản email. Trong khi đó, chỉ có 11% các cặp đôi chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng xã hội.
 
“Những cặp đôi đã gắn bó lâu dài thường có xu hướng chia sẻ cho nhau tài khoản email và thông tin cá nhân trên mạng xã hội”, Amanda Lenhart, nhà nghiên cứu của Pew nói.
 
“Nhiều trường hợp các cặp đôi đang ở bên nhau khi họ lần đầu tiên sử dụng công nghệ và họ sử dụng chung. Trong khi đó, những cặp đôi mới gắn bó thường độc lập với nhau khi họ thiết lập các tài khoản đầu tiên”.
 
Ngoài ra, một phần 10 những người trưởng thành (cả độc thân lẫn đã kết hôn) khẳng định rằng họ đã từng gửi một bức ảnh hoặc video khỏa thân cho một người khác.

 

Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo