1 nhánh cáp AAG đã sửa xong, cáp Liên Á bắt đầu sửa chữa từ 26/9
Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia - American - Gateway) đã sửa xong nhánh cáp Si1 hướng Việt Nam - Hong Kong (Trung Quốc) vào sáng 25-9. Thông tin này đã được Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG thông báo với các nhà cung cấp dịch vụ trong nước.
Được biết, tàu sửa cáp đang tiếp cận vị trí lỗi trên nhánh S2 hướng Hong Kong - Philippines, tuy nhiên vẫn chưa xác định được thời gian khắc phục xong sự cố trên nhánh cáp này, báo Hà Nội mới đưa tin.
Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển Liên Á vừa cập nhật thông tin mới nhất từ đối tác. Theo đó, dự kiến ngày mai (26/9), tàu của đối tác sẽ đến vị trí lỗi - vị trí đứt cáp Liên Á cách trạm cập bờ Hong Kong 54 km và bắt đầu sửa chữa. Thời gian hoàn thành công tác khắc phục sự cố trên tuyến cáp Liên Á dự kiến được hoàn thành vào ngày 30/9.
Như vậy, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và người dùng Internet tại Việt Nam sẽ phải đợi 5 ngày nữa, dung lượng trên tuyến cáp Liên Á mới được khôi phục hoàn toàn. So với kế hoạch dự kiến được thông báo trước đó tới các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet, thời gian bắt đầu xử lý sự cố đứt cáp Liên Á ngày 27/8 vừa qua tại vị trí cách trạm cập bờ Hong Kong 54 km đã bị lùi 2 ngày, chưa thể bắt đầu sửa từ ngày 24/9 như kế hoạch cũ, báo VOV đưa tin.
Tính từ đầu năm đến nay, 2 tuyến cáp quang biển AAG và Liên Á đều đã nhiều lần gặp sự cố. Trong đó, tuyến cáp Liên Á đã 4 lần xảy ra sự cố trong năm nay, lần lượt vào các ngày 10/1, 11/1, 4/3 và 27/8; còn tuyến cáp AAG gặp sự cố 3 lần, lần lượt vào các ngày 8/1, 18/2 và 27/8./.
End of content
Không có tin nào tiếp theo