Hi-tech

10.000 cuộc tấn công tin tặc/tuần vào mạng Bộ Ngoại giao

Đó là thông số thống kê được trong thời gian Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong thềm lục địa Việt Nam.

Thông tin trên được Ban cơ yếu Chính phủ  đưa ra tại buổi lễ ký kết giám sát an toàn thông tin trên mạng công nghệ thông tin (CNTT) với UBND TP Đà Nẵng vào sáng 17-3.

 

Theo đó, nội dung cụ thể là:  Ban cơ yếu chính phủ sẽ triển khai giám sát an toàn thông tin (ATTT) trên hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP; hai bên sẽ phối hợp phân tích, đánh giá thực trạng ATTT của hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP.

 

Trên cơ sở kết quả khảo sát, đánh giá, hai bên cùng phối hợp đưa ra các giải pháp nhằm tăng cường đảm bảo ATTT cho hệ thống; phối hợp gửi các cảnh báo về tấn công mạng, lỗ hổng bảo mật, hiện tượng vi phạm chính sách an ninh trong quá trình giám sát và đề xuất giải pháp khắc phục; triển khai đào tạo về ATTT nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý…

 

Lễ ký kết giữa Ban cơ yếu Chính phủ với UBND TP Đà Nẵng.

 

Ông Phùng Tấn Viết, phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho hay thời gian qua TP luôn dẫn đầu về CNTT trong cả nước. TP cũng đạt được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín, như giải thưởng về eAsia năm 2013 về lĩnh vực thu hẹp khoảng cách số của Hội đồng châu Á-Thái Bình Dương về thuận lợi hóa thương mại và kinh doanh điện tử; Giải thưởng xuất sắc về thu hẹp khoảng cách số năm 2014 của Tổ chức chính quyền điện tử thế giới (WeGo)…

 

Ông Viết cho rằng vấn đề an ninh mạng đang trở nên cấp bách không chỉ đối với Đà Nẵng mà còn đối với cả nước. “Các hacker, tác tổ chức tội phạm nước ngoài đang lợi dụng CNTT tấn công vào hệ thống mạng, đánh cắp thông tin bảo mật của TP và cũng như của Chính phủ”, ông Viết nhấn mạnh.

 

Đặc biệt, ông Viết đề nghị Ban Cơ yếu của Chính phủ làm việc với các nhà mạng và yêu cầu thu hồi ngay các sim rác đang gây phiền toái cho người dân cũng như cá nhân ông.

 

Cũng tại buổi ký kết này, ông Nguyễn Đăng Đào, phó Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ, thông tin: “Đang xuất hiện ngày càng nhiều các cuộc tấn công mạng về chính trị, quân sự…Thế giới đang phải đối mặt với các cuộc chiến tranh mạng rất khốc liệt”.

 

Chỉ tính riêng trong thời gian Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 (vào tháng 5-2014) các cuộc tấn công mạng đã diễn ra một cách ồ ạt, tăng đột biến đối với hệ thống mạng của Việt Nam. “Chỉ tính riêng mạng của Bộ Ngoại giao mỗi tuần có tới 10.000 cuộc tấn công của các tin tặc. Tuy nhiên, chúng ta đã kịp thời ngăn chặn, thiết lập việc bảo vệ an ninh mạng”, ông Đào nói.    

Theo pháp luật Tp.HCM
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo