Thị trường

10 thương hiệu giá trị nhất tại Trung Quốc

Công ty dịch vụ viễn thông WPP và cơ quan nghiên cứu Millward vừa đưa ra bảng xếp hạng top 10 thương hiệu có giá trị nhất tại Trung Quốc. Năm nay, các công ty công nghệ góp mặt nhiều hơn và các tập đoàn nhà nước đang mất dần vị thế của mình. Tạp chí CNNMoney giới thiệu …
  • <p style="text-align: justify;"><strong>1.  China Mobile</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Lĩnh vực hoạt động: Viễn thông</p>  <p style="text-align: justify;">Trụ sở: Hồng Kông</p>  <p style="text-align: justify;">China Mobile, một trong những nhà cung cấp mạng không dây lớn nhất thế giới. Năm nay, China Mobile tiếp tục duy trì vị trí hàng đầu của mình trên bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu lên tới 61 tỷ USD.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>2.  ICBC</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Lĩnh vực hoạt động: Dịch vụ tài chính</p>  <p style="text-align: justify;">Trụ sở: Bắc Kinh</p>  <p style="text-align: justify;">Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) là một trong bốn ngân hàng thương mại nhà nước của Trung Quốc.<br />  Với sự hậu thuẫn lớn của Bắc Kinh, ICBC có nhiều lợi thế kinh doanh với trên 16.000 văn phòng tại Trung Quốc. Cổ phiếu của ngân hàng này được giao dịch ở cả Hồng Kông và Trung Quốc.</p>  <p style="text-align: justify;">Tuy nhiên, xét về giá trị thương hiệu, năm 2013 không phải là năm của ICBC khi giá trị thương hiệu giảm 2% trong vòng 12 tháng.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>3.  Tencent</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Lĩnh vực hoạt động: Công nghệ</p>  <p style="text-align: justify;">Trụ sở: Thâm Quyến</p>  <p style="text-align: justify;">Gã khổng lồ Tencent có cổ phiếu tăng kỉ lục 10.500% kể từ năm 2004. Hiện nay, Tencent có giá trị vốn hóa thị trường lên tới 103 tỷ USD.</p>  <p style="text-align: justify;">Lĩnh vực hoạt động của tập đoàn này trải rộng từ trò chơi trực tuyến, phát triển phầm mềm, công cụ tìm kiếm, ứng dụng trò chơi trên di động, dịch vụ tin nhắn và thương mại điện tử.</p>  <p style="text-align: justify;">Giá trị thương hiệu của Tencent tăng 68% so với năm ngoái lên 33,8 tỷ USD.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>4.  Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Lĩnh vực hoạt động: Dịch vụ tài chính</p>  <p style="text-align: justify;">Trụ sở: Bắc Kinh</p>  <p style="text-align: justify;">Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc cũng là một ngân hàng thương mại nhà nước của Trung Quốc. Năm nay, giá trị thương hiệu của ngân hàng này chỉ tăng với tốc độ một con số.</p>  <p style="text-align: justify;">Vấn đề của ngân hàng này hiện nay là đổi mới và khả năng cạnh tranh trên trường quốc tế.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>5.  Baidu</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Lĩnh vực hoạt động: Công nghệ</p>  <p style="text-align: justify;">Trụ sở: Bắc Kinh</p>  <p style="text-align: justify;">Baidu là công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm dữ liệu trên mạng lớn nhất tại Trung Quốc về tất cả các lĩnh vực như tin tức, người nổi tiếng, dịch vụ bản đồ, và âm nhạc trực tuyến. </p>  <p style="text-align: justify;">Tuy nhiên, giá trị thương hiệu của Baidu đã giảm 12% trong năm nay. Một phần là do sự cạnh tranh mãnh mẽ của các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tại Trung Quốc.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>6.  Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Lĩnh vực hoạt động: Dịch vụ tài chính</p>  <p style="text-align: justify;">Trụ sở: Bắc Kinh</p>  <p style="text-align: justify;">Đây là ngân hàng thương mại nhà nước thứ ba được lọt vào top 10 năm nay, với giá trị thương hiệu là 19,3 tỷ USD, tăng 12% so với năm ngoái. <br />  Ngân hàng nông nghiệp hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực phát triển nông thôn, và cung cấp nhiều khoản vay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Trung Quốc.</p>  <p style="text-align: justify;">Ngân hàng này cũng đang cố gắng hiện đại hóa và mở rộng hoạt động trong các thị trường ngoại quốc.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>7.  Ngân hàng Trung Quốc</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Lĩnh vực hoạt động: Dịch vụ tài chính</p>  <p style="text-align: justify;">Trụ sở: Bắc Kinh</p>  <p style="text-align: justify;">Ngân hàng Trung Quốc là ngân hàng nhỏ nhất trong 4 ngân hàng thương mại nhà nước của Trung Quốc. Ngân hàng này có hoạt động nước ngoài rộng hơn các đối thủ. Tuy nhiên, giá trị thương hiệu vẫn duy trì ở mức 13,6 tỷ USD so với năm 2012.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>8.  PetroChina</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Lĩnh vực hoạt động: Năng lượng</p>  <p style="text-align: justify;">Trụ sở: Bắc Kinh</p>  <p style="text-align: justify;">PetroChina là một trong những công ty dầu khí lớn nhất Trung Quốc.</p>  <p style="text-align: justify;">Với mục tiêu tăng cường sự hiện diện trên trường quốc tế, PetroChina đã hợp tác với Exxon Mobil cùng thực hiện các dự án khai thác dầu khí ở Iraq – một nguồn nhập khẩu năng lượng quan trọng của Trung Quốc.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>9.  Sinopec</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Lĩnh vực hoạt động: Năng lượng</p>  <p style="text-align: justify;">Trụ sở: Bắc Kinh</p>  <p style="text-align: justify;">Sinopec cũng là một công ty hoạt động trong lĩnh vực dầu khí. Đầu năm nay, Sinopec đã chi 3,1 tỷ USD mua lại 33% cổ phần của Tập đoàn Apache để khai thác các mỏ dầu ở Ai Cập.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>10.  Công ty bảo hiểm China Life Insurance<br type="_moz" />  </strong></p>  <p style="text-align: justify;">Lĩnh vực hoạt động: Bảo hiểm</p>  <p style="text-align: justify;">Trụ sở: Bắc Kinh</p>  <p style="text-align: justify;">China Life Insurance là công ty bảo hiểm duy nhất lọt vào top 10 năm nay.</p>  <p style="text-align: justify;">Công ty có giá trị thương hiệu khoảng 12,7 tỷ USD với việc bán được gần 100 triệu hợp đồng bảo hiểm tại Trung Quốc.</p>
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo