Pháp luật

100 học viên cai nghiện Long An phá trung tâm bỏ trốn

Ngày 29/1 (tức mùng 2 Tết), hơn 100 học viên cai nghiện tại Trung tâm chữa bệnh, giáo dục lao động xã hội thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Long An đã bỏ trốn khỏi trung tâm.

Tại buổi họp báo được tổ chức ngày 2/2 để thông tin chính thức vụ việc trên, ông Lê Tấn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An khẳng định các học viên cai nghiện trốn về nhà chỉ là hành động bột phát vì có tâm lý muốn đón Tết cùng gia đình.

 Trung tâm chữa bệnh, giáo dục lao động xã hội thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Long An. Ảnh: Tuổi trẻ

Trước đó, vào khoảng 15h45 phút ngày 29/1, các học viên bắt đầu đồng loạt đập phá một số vật dụng trong Trung tâm, sau đó đập phá cửa trung tâm, bỏ trốn vào rừng tràm. 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, được sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, lực lượng của trung tâm đã phối hợp với các cơ quan chức năng chốt chặn các khu vực lân cận và phát loa kêu gọi, vận động học viên trở lại, báo Vietnamplus đưa tin.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, sáng 30/1, ông Trần Văn Cần (chủ tịch UBND tỉnh Long An) và ông Lê Tấn Dũng đã xuống tận hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ việc.

Đến 8h cùng ngày, đã có 61 học viên quay trở lại trung tâm. Ông Dũng cho biết bước đầu, các học viên nói do tết buồn, có tâm lý muốn “ăn tết” nên đã hành động bộc phát trên.

Hiện tại, trước cổng trung tâm tập trung khá đông thân nhân của các học viên trốn trại. Hầu hết các học viên đang bỏ trốn không hề liên lạc với gia đình, khiến người thân của họ rất lo lắng.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Vietnamplus, Tuổi trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo