Bảo vệ người tiêu dùng

Ba mũi nhọn cùng tiến bảo vệ thương hiệu và người tiêu dùng

Cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái chưa bao giờ là dễ dàng với doanh nghiệp chân chính, đó là một "cuộc chiến không cân sức" khi vừa phải nỗ lực sản xuất kinh doanh, vừa tự thân chống lại mạng lưới gian thương ngày càng tinh vi. Trong trận tuyến ấy, nếu chỉ một mình doanh nghiệp kiên cường ở "tuyến đầu", thì phần thua gần như đã được định đoạt.

DNVN - Nhiệm kỳ qua, Hội bảo vệ quyền người tiêu dùng (NTD) đã tiếp nhận và giải quyết 63 vụ khiếu nại, hàng trăm vụ việc được tư vấn và giải quyết kịp thời, tổng giá trị hàng hóa sau giải quyết cho NTD trên 5 tỉ đồng, đồng thời phối hợp các cơ quan truyền thông, báo chí thực hiện phổ biến pháp luật đến các cơ sở kinh doanh.
DNVN - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, Công ty TNHH PVH Star, đơn vị chịu trách nhiệm và phân phối mỹ phẩm Hương Thị đã có hành vi: Kinh doanh mỹ phẩm ghi nhãn thiếu tên sản phẩm, số lô, ngày sản xuất và quảng cáo sản phẩm mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.
DNVN - Trên nhiều trang mạng đang quảng cáo rầm rộ sản phẩm Cao Mụn Sâm Đỏ và Cốt Huyết Thanh của Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Kiệt Anh Khang (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) là sản phẩm trị mụn được nghiên cứu trên dược phẩm đến từ đông y, thống lĩnh thị trường trị mụn với nhiều đặc tính cực kì nổi bật.