Thị trường

11 tháng cả nước nhập khẩu 50.000 tấn hóa chất

Lượng hóa chất nhập khẩu này tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngày 19/12, tại TP.Hồ Chí Minh, đại diện 40 doanh nghiệp xuất nhập khẩu hóa chất phía Nam đã tham dự “Hội thảo về quản lý an toàn hóa chất ở Việt Nam năm 2012”, do Cục Hóa chất Bộ Công Thương  tổ chức.

Hội thảo nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất sử dụng hóa chất có yếu tố nước ngoài FDI, hoạt động trong lĩnh vực hóa chất tại các tỉnh phía Nam, nắm rõ thêm các qui định trong quản lý an toàn  hóa chất và  trao đổi những kiến nghị, đề xuất của mình với cơ quan quản lý hóa chất nhằm góp phần làm tốt hơn công tác  quản lý hóa chất ở Việt Nam.

TS Phùng Hà, Cục trưởng Cục Hóa chất cho biết: “Hội thảo được tổ chức nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài, đảm bảo lộ trình cải cách của chính phủ để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp; mặt khác, chúng tôi vẫn phải đảm bảo chặt chẽ các qui định quản lý hóa chất đảm bảo tính pháp lý nhằm phát triển ngành hóa chất theo hướng bền vững, bảo vệ môi trường và sức khỏe con người”.

Theo số liệu thống kê, tính đến hết tháng 11/2012, nhập khẩu mặt hàng hóa chất vào nước ta đạt khoảng 50.000 tấn, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Có đến 65% sản lượng hóa chất nhập khẩu tập trung tại khu vực phía Nam.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về một số vấn đề quan tâm như: vấn đề quản lý tiền chất và hóa chất độc, vật liệu nổ sử dụng trong lĩnh vực công nghiệp; vấn đề cải cách thủ tục hành chính trong khai báo hóa chất, các biện pháp ứng phó sự cố hóa chất, đảm bảo an toàn  sử dụng hóa chất và bảo vệ môi trường…

 

 

Trần Nguyên (Theo VOV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo