Pháp luật

12 năm tù và 104 triệu - cái giá phải trả cho phút nóng giận của 9x

Trong lúc đi du xuân tại chùa Hương Tích (Can Lộc, Hà Tĩnh), do mâu thuẫn, Hồ Văn Hà (SN 1996, trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh, Nghệ An) đã dùng dao đâm chết người. Với hành vi này, sáng 17.6, TAND tỉnh Hà Tĩnh xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Hà 12 năm tù và bồi thường cho gia đình bị hại 104 triệu.

Bị cáo Hà trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, vào khoảng 9h ngày 5.2, Hồ Văn Hà và bạn gái là Nguyễn Thị Thanh Bình cùng nhóm bạn Nguyễn Văn Tuấn Vũ, Hoàng Trung Huy, Lê Ngọc Duy, Lê Hồng Quân đều học lớp 11 trường THPT Hermann Gmeiner - TP Vinh (Nghệ An) đi chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, Can Lộc) du xuân.

Đến khoảng 14h cùng ngày, khi nhóm của Hà đi qua khu vực Miếu Cậu của chùa Hương Tích thì gặp nhóm của anh Đinh Xuân Hưng, Nguyễn Đắc Quân và Đinh Văn Khang (đều trú tại TP Vinh, Nghệ An). Lúc này nhóm của Hưng đã chọc ghẹo Nguyễn Thị Thanh Bình.
 
Tức giận vì bạn gái bị ghẹo, Hà đã lời qua tiếng lại với nhóm của Hưng rồi dùng tay túm tóc Nguyễn Đắc Quân và bị Quân đấm vào mặt. Đinh Xuân Hưng và Đinh Văn Khang thấy thế cũng xông vào đánh Hà.
 
Bạn của Hà là Nguyễn Văn Tuấn Vũ cũng vào can ngăn nhưng nhóm của Hưng vẫn tiếp tục đánh Hà. Thấy trong tay Vũ đang cầm con dao, Hà giật lấy rồi đâm một nhát trúng vào phần ngực trái của của Nguyễn Đắc Quân và đâm nhiều nhát trúng vào vùng cổ, bụng và vùng mông bên phải Đinh Xuân Hưng.
 
Những người đi chùa có mặt tại hiện trường sau đó đã nhanh chóng đưa nạn nhân Hưng và Quân đi cấp cứu tại Bệnh viện ĐK huyện Can Lộc. Vì vết thương quá nặng, Hưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.
 
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Can Lộc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và bắt giữ đối tượng Hà khi đang cố lẩn trốn trong đám đông để rời khỏi chùa.
 
Với hành vi trên, HĐXX đã tuyên phạt Hồ Văn Hà 12 năm tù cho tội "giết người" và bồi thường cho gia đình nạn nhân 104 triệu đồng.
 
Báo Lao Động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo