Chân dung

12 nhóm Thương mại hạt nhân được thành lập tại tám tỉnh, thành

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME), Ban Quản lý dự án Sequa vừa tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện dự án Sequa.

 Với mục tiêu gắn lĩnh vực kinh tế tư nhân của Việt Nam vào hệ thống thương mại toàn cầu, dự án Sequa được triển khai đã góp phần xây dựng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trở thành một tổ chức tư vấn cho các cấp chính quyền và Chính phủ trong việc ban hành những cơ chế, chính sách, đồng thời cung cấp một số dịch vụ thương mại cho doanh nghiệp nhỏ và vừa  dựa trên nhu cầu.

 

Sau hơn hai năm triển khai với 11 bước, Dự án đã thu được những kết quả cơ bản như: Thông qua dự án, Hiệp hội đã kiến nghị với các Bộ, ngành Trung ương và Chính phủ các vấn đề về sản xuất, kinh doanh và chính sách thương mại, tập trung vào các vấn đề như thuế thu nhập, giá thuê đất, giảm lãi suất ngân hàng, về lộ trình thành lập quỹ bảo lãnh tín dụng theo Nghị định 56 NĐ-CP ngày 30/6/2009 của Chính phủ.

 

Cũng thông qua dự án, Hiệp hội đã tổ chức 15 lớp đào tạo cho các chủ doanh nghiệp nhằm nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, chính sách thương mại, kỹ năng kinh doanh, kiến thức pháp luật và thực hiện trách nhiệm xã hội.

 

Đồng thời, khi Dự án khép lại, Hiệp hội đã thành lập 12 nhóm Thương mại hạt nhân ở 8 tỉnh, thành phố thuộc các lĩnh vực nhóm mặt hàng nông sản, thực phẩm và thủ công mỹ nghệ; nhóm dịch vụ, du lịch; nhóm thương mại tổng hợp…, khơi dậy tính sáng tạo, tính liên kết trong chuỗi sản xuất và phát triển các nhóm thuộc một số ngành nghề ở địa phương.

 

L.Q

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo