Hi-tech

12 từ lột tả sự đối lập giữa Steve Jobs và Tim Cook

Tờ Wall Street Journal đã có cái nhìn đầy thú vị nhưng hết sức chuẩn xác về sự thay đổi của đế chế Táo khuyết dưới thời Tim Cook. Điều đặc biệt hơn, cái nhìn đó được lột tả chỉ trong vẻn vẹn 12 từ.

Ngay trong bài báo mới nhất phân tích về Apple, trang này đã dẫn lời một cựu nhân viên Apple giải thích hoàn hảo cho sự khác biệt giữa Apple của Tim Cook với Apple của Steve Jobs. "Steve là CEO của thời chiến, còn TIM là CEO thời bình".

Nhìn lại lịch sử của Apple, có thể thấy Jobs quay trở lại với công ty do ông đồng sáng lập khi nó đang đứng bên bờ vực thẳm của sự phá sản, đang hấp hối sắp chết. Chính vì thế, ông cần phải hành động quyết liệt, dứt khoát, theo đúng mẫu hình của một nhà lãnh đạo tấn công. Dưới sự lãnh đạo của ông, Apple từ vị trí chiếu dưới đã chiến đấu để vươn lên, thách thức những đại gia còn lại và trở thành một doanh nghiệp công nghệ quan trọng bậc nhất thế giới.
 
Jobs đã thành công vang dội với phong cách và tư tưởng lãnh đạo đó, nên giờ đây, Apple chính là công ty có giá trị thị trường lớn nhất thế giới.
 
Nhưng cũng từ đây, thực tế đòi hỏi Táo khuyết phải có sự thay đổi. Tư cách "công ty có giá trị lớn nhất thế giới" buộc họ phải hành động theo cách khác. Apple không còn là chiếu dưới nên những hành động chấp nhận được của một kẻ chiếu dưới sẽ trở thành kiêu ngạo, hợm hĩnh khi bạn ngồi ở vị thế ông lớn. Cook hiểu rõ điều này hơn ai hết, nên ông đã điều chỉnh cho Apple trở nên nhẹ nhàng hơn, "êm ái" hơn và lịch thiệp hơn một chút, Wall Street Journal phân tích.
 
Nói cách khác, điều duy nhất mà Steve Jobs quan tâm là tạo ra những sản phẩm tuyệt vời. Cả công ty, toàn bộ các nhân viên chỉ tồn tại để hoàn thành sứ mệnh đó mà thôi. Nhưng Tim thì lo nghĩ đến mọi mặt của Apple, quán xuyến tất cả các khía cạnh. Đó chính là sự khác biệt lớn nhất giữa hai CEO của Apple.
 
Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo