Pháp luật

14 hộ dân Ở xã Quang Trung, huyện An Lão,Hải Phòng gửi đơn kiến nghị giải quyết về đất đai.

(DNHN) - Ngày 09/01/2012 tòa soạn Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập nhận được đơn khiếu nại của 14 hộ dân thôn Câu Đông, Xã Quang Trung, huyện An Lão, TP. Hải Phòng về việc thu hồi đất giải phóng mặt bằng.

Nội dung đơn nêu rõ:


Thứ nhất, quy trình thực hiện thủ tục thu hồi đất, phương án thu hồi không có ngày tháng, cũng như ký đóng dấu của bất kỳ cơ quan đơn vị nào cùng với thông báo của Ủy ban nhân dân xã.


Thứ hai, quyền và lợi ích hợp pháp của người dân bị thu hồi đất phản ánh việc cấp trên kiểm kê và áp giá không hợp lý. Từ việc kiểm kê diện tích đất, tài sản trên đất, áp giá đất và vật kiến trúc trên đất cũng như các khoản hỗ trợ, bố trí tái định cư không đúng quy định pháp luật…


Thứ ba, ý kiến khiếu nại đối với việc thực hiện thu hồi đất. Các hộ dân là những người lao động sống lâu năm trên địa bàn xã mà họ đang cư ngụ, chấp hành rất đầy đủ chính sách của Đảng, của Nhà nước và rất phấn khởi luôn có ý thức xác định tạo điều kiện thuận lợi cho dự án. Nhưng Ủy ban nhân dân xã Quang Trung, Ủy ban nhân dân huyện An Lão TP. Hải Phòng đã không thực hiện đầy đủ và đúng các quy định của pháp luật, không xem xét đến quyền và lợi ích hợp pháp của các hộ dân.


Chúng tôi được biết các hộ dân đã nhiều lần kiến nghị đến các cấp, thời gian đã gần 1 năm mà phương án giải quyết thì quá chậm.


Đề nghị các cấp chính quyền của TP. Hải Phòng sớm giải quyết  cho các hộ dân của xã Quang Trung, huyện An Lão theo kiến nghị của họ và đúng trình tự pháp luật.
 

VL

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo