Xã hội

141 đã là “thương hiệu”

Sau 3 tháng triển khai thêm 10 tổ công tác đặc biệt 141, tình hình số lượng vụ phạm pháp trên địa bàn thủ đô đã giảm đáng kể.

 Sau khi Công an Hà Nội quyết định nâng quân số Tổ công tác đặc biệt 141 (bao gồm các lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động và cảnh sát giao thông) từ 5 tổ lên thành 15 tổ, ở 3 tháng cuối năm 2012, các vụ trọng án giảm hơn 17% so với năm 2011.

Trong năm 2013, CATP sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của 15 tổ công tác trên, bên cạnh việc tiếp tục lựa chọn, bổ sung cán bộ chiến sĩ có trình độ nghiệp vụ giỏi cho các tổ công tác, CATP sẽ tăng cường kiểm tra việc chấp hành điều lệnh, quy trình công tác của các tổ cũng như việc tiếp nhận, xử lý vụ việc của CA các địa phương. Theo đại tá Nguyễn Đức Chung – GĐ Công an TP.Hà Nội: Tổ công tác 141 đã trở thành “thương hiệu” riêng của lực lượng CA TP.Hà Nội, vì vậy, trong thời gian tới, các cán bộ được chọn vào tổ công tác đặc biệt này cần phải chấn chỉnh tư thế tác phong làm việc của mình lên mức cao hơn nữa để giữ gìn được hình ảnh đẹp trong mắt người dân. Bên cạnh đó, không chỉ dừng lại ở các địa bàn như hiện nay, tổ công tác 141 cần phải mở rộng ra các huyện như Đông Anh, Gia Lâm, Chương Mỹ, Mê Linh...
 

Hoạt động của Tổ công tác đặc biệt 141 đã góp phần giảm thiểu các vi phạm về an ninh, trật tự trên địa bàn thủ đô

 

Hoạt động của Tổ công tác đặc biệt 141 đã góp phần giảm thiểu

các vi phạm về an ninh, trật tự trên địa bàn thủ đô

Theo đại tá Đào Thanh Hải - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội – CA TP.Hà Nội: Sau hơn một năm triển khai (từ tháng 11.2011), 10 tổ công tác 142 của CA TP.Hà Nội chuyên tập trung đấu tranh với tội phạm hình sự trên các tuyến vận tải hành khách công cộng đã bắt giữ, xử lý 170 vụ, 236 đối tượng phạm pháp trên các tuyến xe buýt, tại các điểm đỗ, khu vực công cộng, trong số các vụ việc được phát hiện, có 147 vụ trộm cắp tài sản.

Các lực lượng thực hiện kế hoạch 142 cũng đã phối hợp với CA các địa phương kiểm tra hành chính 184 lượt tại các bến xe, nhà ga, bệnh viện, lễ hội, qua đó bắt giữ 876 đối tượng cò mồi, ép khách, gây mất trật tự công cộng. Việc triển khai kế hoạch 142 đã góp phần kiềm chế hoạt động của các loại tội phạm, không để các đối tượng lộng hành, bước đầu tạo được lòng tin để người dân an tâm hơn khi đi lại trên các tuyến vận tải hành khách công cộng. Thời gian tới, CATP sẽ tăng cường quét vét đối tượng cò mồi tại các bến xe, bệnh viện, sân bay Nội Bài, đặc biệt là dịp Tết Quý Tỵ.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Lao Động)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo