Pháp luật

15 năm tù cho đối tượng hoạt động nhằm lật đổ chính quyền

Ngày 11.9, TAND tỉnh Phú Yên đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Ngô Hào (SN 1948, trú tại 17/6 Nguyễn Trãi, phường 5, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) 15 năm tù về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Bị cáo trước vành móng ngựa nghe tòa tuyên án. Ảnh: L.Phong

Theo cáo trạng, từ năm 2008 đến tháng 12.2012, Ngô Hào đã nhiều lần tàng trữ, viết bài, phát tán và chuyển tiếp nhiều tài liệu có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc chế độ, nói xấu lãnh tụ...; thực hiện “cách mạng hoa nhài” dưới sự hướng dẫn của Nguyễn Chính Kết - thuộc tổ chức “Khối 8406 hải ngoại” nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước can thiệp, đấu tranh đòi tự do tôn giáo, nhân quyền… với mục đích lật đổ chính quyền Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Ngoài ra, Ngô Hào còn tích cực hoạt động tuyên truyền lôi kéo Thích Thiện Minh, Trần Hữu Nghĩa, Đặng Văn Nghĩa và một số đối tượng khác tìm kho vũ khí của đại tá Nguyễn Tất Thinh (Tỉnh trưởng Gò Công cũ) cất giấu trước năm 1975, cũng như nhận nhiều tài liệu có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc nói xấu chính quyền và Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngô Hào còn tham gia thực hiện tôn chỉ, mục tiêu của tổ chức “Chính phủ Việt Nam Cộng hòa lưu vong” do “thống tướng” Nguyễn Văn Chức lãnh đạo nhằm chống phá, âm mưu lật đổ chính quyền để thành lập “Nhà nước liên bang Đại Việt”. Hành vi của Ngô Hào đã bị Cơ quan An ninh điều tra - Công an Phú Yên phát hiện ra, quyết định khởi tố vào ngày 7.2.2013 và bắt tạm giam ngày 8.2.

Liên quan đến vụ án này còn có Trần Văn Khánh, Đặng Thị Tờ, Thích Thiện Khánh, Thích Thiện Minh, Ngô Minh Tâm (con Ngô Hào), Hồ Bửu Hòa, Trần Hữu Nghĩa, Đặng Văn Nghĩa, Nguyễn Thị Hạnh, đã có hành vi gặp Ngô Hào để nhận tiền cũng như trao đổi điện thoại, tìm người thân và nhận một số tài liệu có nội dung nói xấu Đảng, chính quyền và chê bai một số hệ phái tôn giáo khác.

Cơ quan An ninh điều tra - Công an Phú Yên đã thông báo đến công an các địa phương mà các đối tượng này đang cư trú để có biện pháp quản lý, giáo dục răn đe.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo