Quốc tế

1.500 tên khủng bố rút lui, quân đội Syria kiểm soát 70% tỉnh Quneitra

(DNVN)-Các đơn vị quân đội Syria đã kiểm soát gần 70% diện tích tỉnh Quneitra thuộc phía Tây Nam quốc gia sau khi tổng cộng 1.500 tay súng khủng bố rút khỏi khu vực này trong ngày 22/7.

Hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập dẫn lời một nguồn tin an ninh cho hay, tổng cộng 1.500 tay súng khủng bố cùng 2.200 thành viên gia đình đã rời Quneitra tới Idlic trên 45 xe buýt qua lối Um Batinah. 

Báo cáo cho biết thêm, quân đội Syria đã thọc sâu vào những khu vực do phiến quân nắm giữ ở phía Nam và phía Bắc Quneitra thông qua những cuộc tiến công gần đây. 

1.500 tên khủng bố rút lui, quân đội Syria kiểm soát 70% tỉnh Quneitra.

Tính đến thời điểm hiện tại, quân đội Syria đã kiểm soát 67% diện tích Quneitra bao trùm khu vực rộng 600km vuông (ngoại trừ Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng). 

Các báo cáo trước đó cho hay, quân chính phủ đã tiến vào làng Majdaliyah, Kom al-Pasha, Ein al-Pasha, Rasm al-Halabi và Alirzan sau khi đạt được thỏa thuận với phiến quân. 

Trước khi rút lui, phiến quân đã cho nổ các vị trí của họ và khai hỏa vào các kho vũ khí tại Old al-Quneitra, Jabata al-Khashab, Ofaniyeh, al-Hamidiyeh, Taranja, al-Horriya và al-Qahtaniyah thuộc Quneitra. 

Các nguồn tin chiến trường cho hay, một số nhóm khủng bố tại al-Hamidiyeh và Jabat al-Khashab ở Quneitra đã yêu cầu các phương tiện đặc biệt để di chuyển tới Idlib và làm chậm lại chiến dịch di tản. 


 

Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo