Xã hội

17 người thiệt mạng trong vụ nổ lớn ở cảng Thiên Tân - Trung Quốc

(DNVN) - Khu công nghiệp của bến cảng Thiên Tân vừa xảy ra một vụ nổ lớn vào tối thứ Tư (theo giờ địa phương) đã làm chấn động cả thành phố và khiến hàng trăm người bị thương nặng.

Vụ nổ lớn tại khu đô thị mới Tân Hải, Thiên Tân, thành phố cảng ở phía Bắc Trung Quốc đã xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 theo giờ địa phương (Ảnh: IC)

Tin tức Bộ Công an Trung Quốc, có ít nhất 17 người được xác nhận là đã thiệt mạng, 32 người trong tình trạng nguy kịch và khoảng 400 người bị thương khi vụ nổ lớn phát ra từ một nhà kho chứa hóa chất và chất dễ cháy nổ ở thành phố Thiên Tân.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường đã kêu gọi các đơn vị chức trách ra sức nỗ lực để cứu những người bị thương và giảm thiểu thương vong của vụ nổ.

Một bài viết của Sina đăng tải trên Weibo cho biết lực lượng phòng cháy chữa cháy của Bộ Công an đã nhanh chóng gửi đi 12 đội sau khi nhận được thông tin từ vụ nổ thứ nhất ở khu đô thị mới Tân Hải vào lúc 10h50 tối. Ngay sau đó, một vụ nổ khác đã xảy ra vào lúc 11h30 và cơ quan công an đã phải điều ngay 9 đội cứu hỏa khác cùng với 35 xe cứu hỏa tăng cường đến hiện trường xảy ra vụ nổ.

Người dân khu vực lân cận cho biết ngay sau khi vụ nổ xảy ra, các đám lửa bắt đầu bốc cháy mạnh và lan ra xung quanh.

Lục Vân, giám đốc bệnh viện Taida cho biết bệnh viện đã tiếp nhận hơn 50 người bị thương và còn rất nhiều người nữa đang nhập viện. Người dân chủ yếu bị thương do các mãnh vở thủy tinh và đá từ các tòa nhà bị ảnh hưởng.

Theo CCTV đưa tin thì tình trạng cứu hộ vẫn tiếp tục diễn ra. Vụ nổ được cho là bắt nguồn từ một lô hàng chứa thuốc nổ trong nhà kho.

Ngọn lửa bùng cháy mạnh ngay sau khi vụ nổ xảy ra (Ảnh: IC)

Vụ nổ lớn xảy ra gây ảnh hưởng đến khu vực xung quanh bến cảng Thiên Tân (ẢNh: CFP)

Lửa phát ra từ vụ nổ nhanh chóng lan rộng ra khu vực xung quanh (Ảnh: CFP)

Khói bốc lên từ bến cảng thành phố Thiên Tân, Trung Quốc  vào ngày 13/8. Vụ nổ đã khiến 17 người thiệt mạng và hơn 400 người bị thương, các công-ten-nơ và xe cộ tại bến cảng bị thiệt hại nặng. (Ảnh: IC)

Đám cháy được dập tắt, khói vẫn bốc lên ngùn ngụt tại nơi xảy ra vụ nổ ở Thiên Tân (Ảnh: CFP)

Kính chắn của một chiếc xe đỗ gần nơi xảy ra vụ nổ đã bị đập tan (Ảnh: CFP)

Ngôi trường tiểu học gần khu công nghiệp nhanh chóng biến thời nơi lánh nạn tạm thời cho các công nhân (Ảnh: CFP)

Các vụ nổ đã khiến người dân phải nhanh chóng di tản ngay trong buổi tối (Ảnh: IC)

Vụ nổ quá lớn khiến cho những tòa nhà gần đó bị phá hủy nghiêm trọng (Ảnh: IC)

Người dân hoảng loạn khi vụ nổ xảy ra (Ảnh: CFP) 

Hồng Đinh Minh (Theo China daily)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo