Xã hội

188 thí sinh bị kỷ luật trong ngày thi thứ 3

(DNVN) - Theo thông báo nhanh của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), kết thúc ngày thi thứ 3 Kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia, cả nước có 188 trường hợp bị kỷ luật.

Cụ thể, tại buổi thi môn địa lý, có tổng số 387.631 thí sinh đăng ký dự thi. Tổng số thí sinh dự thi là 382.156 em, đạt tỉ lệ 98.59%. Số thí sinh bị kỷ luật là 168 em, trong đó khiển trách 11 em; cảnh cáo 7 em và đình chỉ 150 em.

Trong khi đó, ở buổi thi môn hóa học có tổng số 459.862 thí sinh đăng ký dự thi, số thí sinh đến dự thi là 451.029 em. Tỉ lệ thí sinh dự thi 98.08%. Có 20 thí sinh bị xử lý kỷ luật, trong đó khiển trách 3 em và 17 em bị đình chỉ thi.

Sau ba ngày thi, cả nước có 571 thí sinh vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật, trong đó 510 em bị đình chỉ thi.
Sau ba ngày thi, cả nước có 571 thí sinh vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật, trong đó 510 em bị đình chỉ thi.

Như vậy, sau ba ngày thi, cả nước có 571 thí sinh vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật, trong đó 510 em bị đình chỉ thi. Số thí sinh bị kỷ luật do vi phạm quy chế phần lớn ở môn thi tự luận là ngữ văn và địa lý. 

Theo ghi nhận của PV, tình trạng thí sinh vi phạm quy chế thi do mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi, nhất là các môn thi thuộc lĩnh vực khoa học xã hội khá nhiều.

Tại các cụm thi ở Hà Nội gồm: Cụm do Trường đại học (ĐH) Thủy lợi chủ trì, môn Địa lý có ba thí sinh bị đình chỉ thi; cụm thi do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội chủ trì, môn Địa lý có tám thí sinh bị đình chỉ thi, môn Hóa học có một thí sinh bị đình chỉ thi; cụm thi do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì, môn Địa lý có năm thí sinh bị đình chỉ thi. 

Ngoài ra, tại TP Hải Phòng, cụm thi Trường ĐH Hàng hải Việt Nam chủ trì có sáu thí sinh bị đình chỉ thi, hai thí sinh bị khiển trách; cụm thi Trường ĐH Hải Phòng chủ trì có sáu thí sinh bị đình chỉ thi. Thống kê cho thấy, sau ba ngày thi, các cụm thi tại TP Hải Phòng có 66 thí sinh bị đình chỉ, 11 thí sinh bị khiển trách và cảnh cáo. 

Tại điểm thi số một, Hội đồng thi Trường đại học Y dược Thái Bình (Thái Bình), trong giờ thi môn Địa lý, giám thị phòng thi số 16 phát hiện thí sinh Bùi Văn Đức (số báo danh 025951) mang thiết bị truyền tin vào phòng thi khi đã bắt đầu tính giờ làm bài. Giám thị đã lập biên bản, đình chỉ thi và bàn giao thí sinh này cho lực lượng an ninh giải quyết. 

 

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, những thí sinh bị đình chỉ thi sẽ không được dự thi các môn tiếp theo.Kết quả thi sẽ không được sử dụng để xét tốt nghiệp và tuyển sinh vào ĐH-CĐ.

Theo thống kê sơ bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có 1.004.486 thí sinh dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2015. Trong đó, có hơn 279.000 thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp, chiếm gần 28%. Hơn 725.000 thí sinh còn lại dự thi với 2 mục đích vừa xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, hoặc chỉ dự thi để xét vào các trường đại học, cao đẳng, chiếm 72%. Cả nước có 38 cụm thi quốc gia do các trường đại học chủ trì và 61 cụm thi tỉnh do các địa phương chủ trì. 

Hôm nay (4/7), là ngày thi cuối cùng, buổi sáng thí sinh dự thi môn Lịch sử, thời gian làm bài 180 phút; buổi chiều thi môn Sinh học, thời gian làm bài 90 phút.

HÒA HẬU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo