Xã hội

2.000 chiến sĩ PCCC chiến đấu với ngọn lửa lớn nhất lịch sử cháy rừng

Hơn 2.000 chiến sĩ cùng dân quân tự vệ địa phương tham gia chiến đấu với vụ cháy rừng lớn nhất, lâu nhất trong lịch sử từ trước đến nay.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 13h chiều 5.6 tại khu vực rừng phòng hộ trên địa bàn tại thôn Hoa Sơn (xã Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội). Thời điểm đó, khi thấy cột khói màu xám bốc cao hàng trăm mét, người dân địa phương đã hô hoán nhau dập lửa, đồng thời báo cho lực lượng chức năng.

Ngọn lửa bao trùm cả một khu rừng. Ảnh báo Lao động

"Khu rừng này năm nào cũng có cháy nhưng dập lửa rất nhanh chỉ 2-3 tiếng là xong. Đây là lần cháy lớn lớn nhất trong vòng 10 năm qua khiến ai cũng hoảng sợ. Hiện đám cháy vẫn chưa được dập tắt, lửa vẫn tiếp tục lan rộng, người dân ở đây ai cũng hoảng sợ", bà Dương Thị Sửu (67 tuổi), một người dân chia sẻ với PV báo Lao động.

Đây là vụ cháy lớn nhất lịch sử cháy rừng. Ảnh: VTC

Lực lượng chức năng phải huy động hơn 2.000 người gồm quân đội, công an, dân quân tự vệ và người dân địa phương tham gia chữa cháy.  

Đến 1h30 ngày 6/6, đám cháy cơ bản đã được khống chế, tuy nhiên ngọn lửa vẫn có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Lực lượng chức năng vẫn đang điều động hàng trăm người chữa cháy, dập tắt các tàn dư của đám cháy, báo Vtc.vn đưa tin.

Ước tính tổng diện tích rừng bị cháy khoảng 100 ha, bao gồm các loại keo, bạch đàn và thông, trong đó phần lớn diện tích rừng phòng hộ thuộc lâm trường, một phần là của các hộ dân trồng khoán.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Lao động, VTC)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo