Xã hội

2/3 dân số ngoại thành thiếu nước sạch

Mặc dù Hà Nội đang tích cực nâng cao chất lượng sống cho người dân ngoại thành, nhưng hiện khu vực này còn tới gần 2/3 dân số thiếu nước sạch, gần 15% dân số chưa được sử dụng nước hợp vệ sinh, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa.

(laodong) Do tăng dân số cơ học, trong khi số lượng trạm cấp nước tập trung chưa đáp ứng yêu cầu nên nhiều nơi không có trạm cấp nước phục vụ người dân, hoặc có trạm cấp nước nhưng bị xuống cấp hư hỏng nặng. Trung bình, mỗi ngày, khu vực ngoại thành thải ra môi trường 1.200 tấn rác thải sinh hoạt, 11.153 tấn chất thải chăn nuôi và chất thải sinh hoạt xả trực tiếp ra hệ thống cống rãnh, kênh mương nội đồng gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Do đó, UBND thành phố đã giao Sở Nông nghiệp và Phát trển Nông thôn lập “Quy hoạch cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn thành phố Hà Nội đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030” gắn với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm tính thống nhất và phù hợp với quy hoạch mạng lưới thu gom, xử lý rác thải của thành phố. Mục tiêu đến năm 2020: 100% dân số nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, trong đó, 80% dân số nông thôn sử dụng nước sạch theo quy định của Bộ Y tế; 100% chợ có nước sạch.

Giai đoạn đến năm 2030: 100% dân số nông thôn được sử dụng nước sạch theo quy định của Bộ Y tế. Về vệ sinh môi trường nông thôn, đến năm 2020: 100% số hộ gia đình ở nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh; 100% số chuồng trại chăn nuôi được xử lý chất thải; 50% số làng nghề bị ô nhiễm nặng được xử lý chất thải; 100% chợ nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh. Giai đoạn đến năm 2030: 100% cơ sở công cộng có nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh; 100% làng nghề chế biến nông sản, thực phẩm bị ô nhiễm được xử lý chất thải.

 



Việt Nguyên

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo