Pháp luật

2 bệnh nhân đâm nhau trong lúc ăn sáng ở Viện tâm thần

(DNVN) - Đang ăn sáng thì hai bệnh nhân tâm thần xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc xô xát, họ dùng dao nhọn đâm nhau, cả 2 tử vong.

Theo báo Zing.vn, vụ việc xảy ra vào 5h ngày 9/5 tại Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa, phường Tân Phong (TP Biên Hòa, Đồng Nai). Bệnh nhân tử vong là Nguyễn Hải Long (28 tuổi, quê Bạc Liêu) và Nguyễn Thế Minh (34 tuổi, ngụ quận 4, TP. HCM).

Theo thông tin ban đầu, thời gian trên, nhân viên của viện đưa cháo vào khoa điều trị bắt buộc để phục vụ bữa sáng cho bệnh nhân. Trong lúc dùng bữa, giữa Long và Minh xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Khi bác sĩ và lực lượng an ninh tại viện chưa kịp can ngăn thì 2 bệnh nhân dùng dao nhọn đâm nhau.

Các bệnh nhân đang điều trị tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa. Ảnh: Dân Trí.

Vụ ẩu đả khiến bệnh nhân Nguyễn Thế Minh tử vong tại chỗ. Long được đưa đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu nhưng sau đó tử vong.

Báo Dân Trí đưa tin, theo lãnh đạo Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa, hai bệnh nhân này được công an các địa phương đưa đến khám và điều trị do có biểu hiện về tâm thần. Các bệnh nhân này đều có liên quan đến những vụ án tại địa phương. Bệnh nhân Long nhập viện điều trị từ ngày 1/2/2016, còn bệnh nhân Nguyễn Thế Minh nhập viện vào ngày 20/7/2013.

Theo lãnh đạo Viện Pháp y, đây là một tai nạn đáng tiếc. Viện mới được thành lập, đang trong quá trình kiện toàn việc quản lý, chưa có lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp nên quản lý các bệnh nhân tâm thần đang còn gặp khó khăn, đặc biệt là quản lý việc các bệnh nhân mang hung khí từ bên ngoài vào. 

“Sắp tới cơ quan sẽ tăng cường quản lý các bệnh nhân, kiểm tra chặt việc cất giấu hung khí tại nơi điều trị… Hiện công an đang điều tra, khi có kết quả chính thức sẽ xử lý những người liên quan” - lãnh đạo Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa nói.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo