Quốc tế

2 vụ đắm tàu liên tiếp ngoài khơi Libya, ít nhất 100 người thiệt mạng

(DNVN)-Hai vụ đắm tàu chở hàng trăm người nhập cư đã xảy ra liên tiếp tại vùng biển ngoài khơi Libya hôm 26/5, khiến ít nhất 100 người thiệt mạng.

Hai vụ đắm tàu khác nhau chở hàng trăm người nhập cư đã xảy ra tại vùng biển ngoài khơi Libya hôm 26/5 và trên 100 người được cho là đã thiệt mạng. Những hình ảnh trên video cho thấy hoạt động giải cứu đầy kịch tính và những khoảnh khắc cuối cùng tuyệt vọng của người nhập cư. 

Những người sống sót trong vụ đắm tàu đầu tiên xảy ra hôm 26/5 cho biết, khoảng 650 người có mặt trên tàu khi họ rời quốc gia bất ổn Libya tới miền đất hứa châu Âu.

Tuy nhiên, họ cho biết 100 người mất tích đã bị kẹt trong thân tàu. Trong khi đó, hải quân Italia mới chỉ xác nhận tổng cộng 5 người thiệt mạng. 

Việc Hải quân Italia giải cứu được khoảng 560 người khỏi bị chết đuối cho thấy vụ đắm tàu này có thể là một trong những thảm họa tồi tệ nhất ở Địa Trung Hải trong vài tháng gần đây.

Video mà hải quân Italia quay lại được cho thấy một cảnh tượng kinh hoàng khi chiếc tàu nêm chặt người nghiêng rồi nhấn chìm hành khách xuống nước. Vài giây sau đó mặt biển bắt đầu động mạnh khi người nhập cư chới với tìm cách thoát thân. 

2 vụ đắm tàu liên tiếp ngoài khơi Libya hôm 26/5, ít nhất 100 người thiệt mạng (Ảnh BBC)

Lực lượng cứu hộ của Italia đã nhảy xuống biển để cứu người, một số người dân dùng tóc để lực lượng cứu hộ kéo đến khu vực an toàn. 

Sau đó, một tàu chở người nhập cư khác cũng bị gặp nạn tại khu vực này. Lực lượng Hải quân EU thông báo rằng, có tới 30 người nhập cư được tin là đã chết sau khi một tàu bị đắm cùng ngày ngày 26/5. Lực lượng cứ hộ đã tới hiện trường thả phao cho người gặp nạn. 

Trong bối cảnh xảy ra nhiều thảm họa trên biển, cảnh sát Hy Lạp đã hoàn tất việc di tản lán trại tị nạn nhếch nhác Idomeni trên khu vực biên giới với Macedonia. Trại tị nạn này đã trở thành biểu tượng về sự đau khổ và hỗn loạn của người dân nhập cư khi châu Âu đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng di cư tồi tệ nhất kể từ Thế chiến II. 

Trong 3 ngày qua, cảnh sát Hy Lạp đã chuyển khoảng 4.000 người nhập cư bằng xe buýt từ Idomeni tới các trại tị nạn mới được xây dựng tại Thessaloniki, thành phố lớn thứ hai của Hy Lạp. 

Nên đọc
đắm tàu, liên tiếp, ngoài khơi Libya, 100 người thiệt mạng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo