Pháp luật

20/01: Xử vụ bảo mẫu trường Phương Anh đọa đày trẻ

Ngày 15/1, Thượng tá Đoàn Văn Phê phó trưởng Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đã hoàn tất hồ sơ và chuyển toàn bộ kết luận điều tra sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp, đề nghị truy tố về hành vi “Hành hạ người khác” với 2 bị can Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý của trường mầm non Phương Anh.

Theo đó, sáng ngày 20/1, Tòa án nhân dân quận Thủ Đức sẽ tổ chức phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự sơ thẩm đối với 2 bị cáo Phương và Lý về hành vi “Hành hạ người khác” tại Hội trường Nhà Thiếu nhi quận Thủ Đức (281, đường Võ Văn Ngân, khu phố 3, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM). 

Vụ bảo mẫu tại trường mầm non Phương Anh  bạo hành trẻ đã làm cho dư luận thời gian qua không khỏi sửng sốt và bàng hoàng. Ngày 17/12/2013, báo Tuổi trẻ đã đăng clip “Đày đọa trẻ mầm non” xảy ra tại trường Cơ sở mầm non tư thục này.
 
Cũng trong ngày đoạn clip bị tung lên mặt báo, hai bảo mẫu này đã bị cơ quan công an bắt giữ và khởi tố về hành vi "hành hạ người khác".
 
Hành động ham dọa, đánh đập dã man của bảo mẫu.
 
Tiếp xúc với PV tại nơi tạm giam, bảo mẫu Phương và Lý đã bày tỏ sự ăn năn, hối hận về những hành vi mình gây ra. Tuy nhiên, cả 2 đều không nghĩ đó là sự bạo hành nghiêm trọng và vi phạm pháp luật.
 
"Trong mấy ngày qua, tôi đã suy nghĩ rất nhiều, chỉ vì hành động thiếu suy nghĩ mà tôi đã làm ảnh hưởng tới gia đình, tương lai, sự nghiệp của mình, gây ra sự đau lòng cho phụ huynh. Tôi sẽ không tiếp tục theo nghề này nữa", bảo mẫu Đông Phương bày tỏ.
 
13/01/2014, tại buổi làm việc với huyện Bình Chánh về công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em và xây dựng, phát triển, quản lý trường mầm non, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Tiến Đạt nhận xét rằng "Không đâu chăm lo mầm non tốt như nước ta!" 
 
Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, ở các nước phát triển, không có trường công lập cho trẻ em dưới 3 tuổi, trong khi gửi ở trường tư thục giá rất cao.  Dĩ nhiên ông Đạt không hề nhắc đến chế độ thai sản cho phụ nữ khi sinh con ở các nước trên thế giới là rất cao, cao hơn mức thu nhập của người đi làm.
 
Trước đó không lâu, ngày 13/12/2013, hình ảnh các cô giáo trường mầm non tư thục Hải Âu thuộc phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương sử dụng “giáo cụ“ là dép, thìa inox để đánh trẻ khiến dư luận phẫn nộ.
 
16/11/2013, chị Võ Thị Huyền chở con trai là bé Đỗ Nhất Long (18 tháng tuổi) đến nhờ Hồ Ngọc Nhờ (SN 1995, trọ số 9/45 tổ 9, khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM) trông với giá 1,5 triệu đồng/tháng. Trong lúc cho ăn, bé Long khóc mãi nên Nhờ đã cầm tay chân bé xách ngược lên để dọa cho bé nín nhưng tuột tay làm bé té xuống nền nhà.
 
Bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ
 
Không đỡ bé dậy, Nhờ còn dùng chân đạp mạnh lên ngực và bụng bé rồi bỏ đi vệ sinh để mặc bé nằm đau đớn. Khoảng 20 phút sau, Nhờ quay ra thấy bé Long nằm bất động trên nền nhà, miệng ói cơm nên ấn tay lên ngực bé để cấp cứu nhưng bé vẫn không cử động. 
 
Hoảng hốt, Nhờ gọi người dân xung quanh chở bé đi cấp cứu tại bệnh viện Quân Dân Miền Đông nhưng bé Long đã chết trước khi được đưa đến bệnh viện.
 
Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, bé Long bị tụ máu ở vùng cổ, xưng màng sụn thanh khí quản. Hai phổi bị dập, bầm tụ máu vùng trung thất trước. Đặc biệt, bé Long bị Nhờ đánh đến rách màng ngoài tim bên phải, vỡ tiểu nhĩ phải, rách gan.
Báo Đất việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo