Thị trường

20% dân số Việt Nam có thẻ ngân hàng: Thị trường tiềm năng cho các ngân hàng?

Hiện nay chỉ có 20% trong số 90 triệu dân Việt Nam có tài khoản thẻ tại ngân hàng. Do vậy, với mức độ đô thị hóa, dân số trẻ và thu nhập của người dân ngày càng được cải thiện thì đây là một thị trường đầy tiềm năng với các ngân hàng.

Dịch vụ ngân hàng sẽ cạnh tranh khốc liệt trong thời gian tới.

Ông Tô Hải Anh, Trưởng phòng Khách hàng FDI, Ngân hàng Vietcombank cho biết tại Diễn đàn kinh doanh Việt Nam-Singapore, thời gian tới dịch vụ ngân hàng sẽ bùng nổ cũng như sự cạnh tranh rất khốc liệt giữa các ngân hàng với nhau. 

Tuy nhiên, các ngân hàng cổ phần hiện đang phải cạnh tranh mạnh mẽ với 5 ngân hàng thương mại có vốn nhà nước chi phối như: Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank, MHB. Vì 05 ngân hàng này chiếm đến 45% thị phần ngân hàng, còn lại khoảng trên 25 ngân hàng nội, các ngân hàng liên doanh, ngân hàng ngoại chiếm thị phần còn lại là 55%.

Tính đến hết năm 2013, theo Ngân hàng Nhà nước thì số lượng thẻ mà các ngân hàng đã phát hành ra thị trường khoảng 66 triệu thẻ. Tuy nhiên, theo một chuyên gia về thẻ thì số lượng “thẻ chết” cũng rất nhiều, khách hàng mở thẻ mà không dùng. Nguyên nhân một phần từ việc trong thời gian qua, các ngân hàng áp chỉ tiêu cho nhân viên kinh doanh thẻ rất cao nhằm gia tăng thị phần của mình. Do vậy, việc bán thẻ đối phó để đạt chỉ tiêu đã xảy ra nên lượng “thẻ chết” tăng lên.

Theo Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo