20% dân số Việt Nam có thẻ ngân hàng: Thị trường tiềm năng cho các ngân hàng?

Ông Tô Hải Anh, Trưởng phòng Khách hàng FDI, Ngân hàng Vietcombank cho biết tại Diễn đàn kinh doanh Việt Nam-Singapore, thời gian tới dịch vụ ngân hàng sẽ bùng nổ cũng như sự cạnh tranh rất khốc liệt giữa các ngân hàng với nhau.
Tuy nhiên, các ngân hàng cổ phần hiện đang phải cạnh tranh mạnh mẽ với 5 ngân hàng thương mại có vốn nhà nước chi phối như: Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank, MHB. Vì 05 ngân hàng này chiếm đến 45% thị phần ngân hàng, còn lại khoảng trên 25 ngân hàng nội, các ngân hàng liên doanh, ngân hàng ngoại chiếm thị phần còn lại là 55%.
Tính đến hết năm 2013, theo Ngân hàng Nhà nước thì số lượng thẻ mà các ngân hàng đã phát hành ra thị trường khoảng 66 triệu thẻ. Tuy nhiên, theo một chuyên gia về thẻ thì số lượng “thẻ chết” cũng rất nhiều, khách hàng mở thẻ mà không dùng. Nguyên nhân một phần từ việc trong thời gian qua, các ngân hàng áp chỉ tiêu cho nhân viên kinh doanh thẻ rất cao nhằm gia tăng thị phần của mình. Do vậy, việc bán thẻ đối phó để đạt chỉ tiêu đã xảy ra nên lượng “thẻ chết” tăng lên.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đột phá chính sách và kinh doanh sáng tạo để bền vững thị trường nội địa
Đẩy mạnh quảng bá du lịch Đà Nẵng với thị trường Malaysia
Giá heo hơi ngày 29/10/2025: Xu hướng giảm nhẹ trên toàn quốc
Giá nông sản ngày 29/10/2025: Cà phê quay đầu giảm, hồ tiêu giữ mức cao
Thách thức mới trong xử lý rác thải công nghệ cao








