Quốc tế

20 tàu Iran "bao vây" tàu sân bay Mỹ ở eo biển Hormuz

Tàu sân bay USS George H. W. Bush của Mỹ đã bị ít nhất 20 tàu của Lực lượng Bảo vệ Cách mạng Iran "bao vây" khi chiến hạm này di chuyển qua eo biển Hormuz vào vịnh Persian.

Hôm 21/3, hàng không mẫu hạm USS George H. W. Bush của Mỹ đã bị ít nhất 20 tàu của Lực lượng Bảo vệ Cách mạng Iran "bao vây" khi chiến hạm này di chuyển qua eo biển Hormuz vào vịnh Persian. 

Theo Sputnik, tàu sân bay Mỹ đã được hộ tống bởi một khinh hạm Đan Mạch và một tàu khu trục Pháp cùng một nhóm trực thăng tấn công. 

Hàng không mẫu hạm USS George H. W. Bush của Mỹ. (Ảnh Sputnik)

Các quan chức có mặt trên tàu sân bay USS Bush đã nỗ lực liên lạc với các tàu Iran đang tuần tra trong khu vực nhưng chưa rõ đã có cuộc trao đổi nào giữa hai bên được thực hiện hay không. Trước đây đã ghi nhận một số sự cố giữa tàu chiến Mỹ và Iran.

"Trong khi những tàu này dường như không mang thuốc nổ, nhưng hành vi của họ có thể dẫn tới sự hiểu lầm vì chúng tôi không hiểu rõ mục đích của họ", người phát ngôn Hải quân Mỹ cho biết.

"Ý định của chúng tôi là không bao giờ bắt đầu điều gì, nhưng nếu tình thế phát sinh, chúng tôi có quyền phòng vệ”, phát ngôn viên này cho biết thêm.

Khoảng 20% lượng dầu mỏ giao dịch của thế giới qua eo biển Hormuz mỗi ngày. Tuy nhiên, trái với niềm tin nói chung rằng Mỹ tiêu thụ nhiều dầu nhất, trong thực tế 75% lượng dầu mỏ vận chuyển qua Vịnh Persina là tới Trung Quốc. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump không có nhiều động thái nhằm xoa dịu căng thăng giữa Washington và Tehran. Trong ngày nhậm chức, trang web Nhà Trắng đã cập nhật thông báo rằng một hệ thống tên lửa tân tiến nhất là cần thiết để đối phó với các đe dọa từ phía Iran. 

Nên đọc


 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo