Quốc tế

20 tay súng IS đầu hàng, quân đội Syria chiếm vùng chiến lược ở Deir Ezzur

(DNVN) - Các đơn vị quân đội Syria tiếp tục tấn công IS ở phía Tây cầu treo bắc qua sông Euphrates sau khi giải phóng hoàn toàn thành phố Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay, các đơn vị quân đội Syria đã tiếp tục tấn công các tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía Tây cầu treo bắc qua sông Euphrates, áp đặt kiểm soát vùng Huweija Kate'a sau khi giải phóng toàn bộ khu phố ở thành phố Deir Ezzur hôm 3/11.

Quân đội Syria kiểm soát vùng chiến lược ở Deir Ezzur.

Báo cáo quân sự cho hay 20 tay súng khủng bố IS đã hạ vũ khí và đầu hàng quân đội Syria sau khi các lực lượng chính phủ nắm quyền kiểm soát Huweija Kate'a.

Hiện, binh lính Syria sẽ đánh vào các vị trí của IS tại thị trấn nhỏ al-Janbiyeh trên bờ phía Đông của sông Euphrates.  

Trước đó, Bộ Quốc phòng Syria tuyên bố thủ phủ của tỉnh Deir Ezzur đã được hoàn toàn giải phóng sau những cuộc chiến kéo dài hàng tháng với nhóm khủng bố IS. Deir Ezzur có tầm quan trọng chiến lược đối với chính phủ Syria vì nơi đây tập trung nhiều mỏ dầu lớn của Syria.

Bộ Tư lệnh của Lực lượng Vũ trang Syria cho biết an ninh đã được khôi phục hoàn toàn tại phía Đông thành phố Deir Ezzur.

Deir Ezzur, nằm trên rìa Tây sông Euphrates, là trung tâm sản xuất dầu mỏ tại Syria và là thủ phủ của tỉnh này. Vào đầu năm 2015, phiến quân IS đã giành quyền kiểm soát một số khu vực của Deir Ezzur và tiến hành phong tỏa lực lượng chính phủ và dân thường tại phần còn lại của thành phố. 

 

Gần đây, IS đã đánh mất hầu hết lãnh thổ mà chúng chiếm đóng trong khuôn khổ chiến dịch trên khắp Syria và Iraq trong năm 2014. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo