Quốc tế

200 thợ lặn Trung Quốc “trắng đêm” tìm nạn nhân chìm tàu

(DNVN) - Ngày hôm qua (2/6), lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã phải làm việc thâu đêm, chạy đua với thời gian để tìm kiếm người sống sót trong con tàu Ngôi sau phương đông chở 458 người bị chìm vào đêm 1/6.

Tuy nhiên, hi vọng không còn nhiều khi mà cho đến tối ngày hôm qua, đội cứu hộ mới chỉ tìm thấy 14 người còn sống sót, ngoài ra 5 thi thể nạn nhân khác cũng đã được tìm thấy.

Theo thông tin từ Reuters, thì trong khoảng 3-4h sáng ngày hôm nay (3/6), đã có thêm thi thể 2 nạn nhân được tìm thấy. “1 người được chúng tôi tìm thấy tại hành lang, người còn lại thì ở cabin của con tàu” - Zhang Hucheng, người thợ lặn đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân trên cho biết.

200 thợ lặn đã được huy động cứu vớt nạn nhân.
200 thợ lặn đã được huy động cứu vớt nạn nhân.

Zhang Hucheng cho biết thêm, trời mưa lớn không có ảnh hưởng nhiều đến các thợ lặn, tuy nhiên vì tàu Ngôi sao phương đông bị lật úp nên việc tìm kiếm bên trong con tàu hết sức khó khăn.
 Các thợ lặn trên đường tiến vào con tàu đã gặp phải rất nhiều vật cản. “Chúng tôi có đèn flash, nhưng nó không giúp được gì nhiều vì trong nước có rất nhiều bùn, nó cản trở tầm nhìn của chúng tôi. Hầu hết các thợ lặn chỉ có cách duy nhất là dùng tay dò đường.” – Anh Zhang Hucheng chia sẻ.

Các thợ lặn phải chạy đua với thời gian tìm người.
Các thợ lặn phải chạy đua với thời gian tìm người.

Cho đến nay đã có tổng cộng 7 thi thể nạn nhân được tìm thấy, tuy nhiên vẫn còn hơn 400 con người hiện vẫn còn đang mắc kẹt hoặc mất tích. Tờ Xinhua dẫn thông tin từ Cơ quan Khí tượng Trung Quốc, cho biết một trận lốc xoáy mạnh trên cấp 12 đã xảy ra khi tàu Ngôi sao phương Đông bị chìm.

Ông Lý Khắc Cường cũng ra lệnh kiểm soát dòng chảy của thượng nguồn sông Trường Giang từ đập Tam Hiệp, nhằm hỗ trợ cho công tác cứu hộ diễn ra thuận lợi hơn.

Ông Lý Khắc Cường chỉ đạo công tác cứu hộ
Ông Lý Khắc Cường chỉ đạo công tác cứu hộ

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu, chính quyền Trung Quốc cần đảm bảo đủ kinh phí và nhân lực cho công tác cứu hộ. Khoảng 150 tàu, trong đó có 100 tàu cá được huy động tham gia.

Trước đó, Ngôi sao phương Đông chở theo 458 hành khách và thủy thủ đoàn – hầu hết trên 60 tuổi - bị lật úp hôm 1-6, tính đến tối 2-6, mới có 14 người được cứu thoát. Hơn 430 người vẫn mất tích. Phần lớn các nạn nhân có thể bị mắc kẹt trong thân tàu.

 

Ít nhất 19 thi thể đã được lực lượng cứu hộ đưa vào bờ, bao gồm 3 thi thể nằm ở địa phận TP Nhạc Dương, tỉnh Hồ Nam, cách hiện trường khoảng 50 km.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Dương Truyền Đường nói với giọng đầy quyết tâm: “Đó là một cuộc chạy đua với thời gian. Miễn là còn một chút hy vọng, chúng tôi cũng sẽ nỗ lực 100% và không từ bỏ”.

Ngọc Huệ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo