Quốc tế

21 phát đại bác mở đầu Lễ an táng lãnh tụ Fidel Castro

7h sáng 4/12 (19h giờ Hà Nội), tro cốt của lãnh tụ Fidel Castro đã về đến Santiago, 21 phát đại bác mở đầu lễ an táng tại nghĩa trang Santa Ifigenia.

Theo Reuters Lễ an táng cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro sẽ diễn ra trong riêng tư. Cách đó gần 1.000 km, tại thủ đô Havana, 21 phát đại bác đã được bắn lên, báo hiệu thời khắc nghi lễ bắt đầu, theo tin tức trên báo Vnexpress.

Hàng nghìn người vẫy chào lãnh tụ Castro lần cuối. Ảnh Zing news.

Truyền thông nhà nước Cuba ban đầu cho biết sự kiện sẽ được truyền hình trực tiếp song vài tiếng trước khi buổi lễ diễn ra, xuất hiện thông báo cho hay nghi lễ sẽ diễn ra trong "trang nghiêm và riêng tư".

Hàng ngàn người đã đứng hai bên đường phố ở Santiago để chờ đoàn xe chở hài cốt ông đi qua trước khi tiến đến nghĩa trang. Đây sẽ là những khoảnh khắc cuối cùng người dân Cuba được nhìn thấy hộp đựng tro cốt lãnh tụ Fidel Castro, báo Zing news đưa tin.

Ở hai bên đường, đám đông hát vang quốc ca Cuba và hô to: "Viva Fidel!" (Fidel sống mãi!). Lễ an táng lãnh tụ Castro ngày 4/12 sẽ kết thúc 9 ngày quốc tang của Cuba sau sự qua đời của ông hôm 25/11. 

Ban đầu, truyền thông nhà nước Cuba cho biết lễ an táng sẽ được phát trực tiếp trên truyền hình, nhưng vài giờ trước buổi lễ, báo đài cho biết sự kiện này sẽ được diễn ra trong "nghiêm trang và riêng tư", theo Reuters.

Hài cốt của lãnh tụ Castro được chôn cất tại nghĩa trang Santa Ifigenia, nơi yên nghỉ của người anh hùng dân tộc Cuba thế kỷ 19 Jose Marti. Santiago cũng là thành phố nơi Castro bắt đầu con đường cách mạng cách đây hơn nửa thế kỷ.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo