Xã hội

24 người nghi phơi nhiễm HIV: Tình tiết mới nhất

Hiện đã có thêm 11 người nghi bị phơi nhiễm HIV trong lúc cứu hộ tai nạn ở Kon Tum, nâng tổng số người nghi phơi nhiễm HIV lên 35 người.

Trưa 3/7, bác sĩ (BS) Nguyễn Văn Đôn, Trưởng khoa khám, điều trị chuyên khoa HIV/DIAS và điều trị nghiện chất (Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum), cho biết đến sáng 3/7, có thêm 11 ca nghi bị phơi nhiễm HIV liên quan đến nạn nhân T.T.M (51 tuổi, ở H.Ngọc Hồi, Kon Tum), người tử vong tại hiện trường vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên QL14, thuộc xã Đăk Hring, H.Đăk Hà (Kon Tum) vào trưa 30/6, theo tin tức trên báo Thanh niên.

Có 24 y, BS chăm sóc bệnh nhân bị tai nạn có nguy cơ bị phơi nhiễm HIV. Ảnh báo Thanh niên

Như vậy, tính đến nay, số người nghi phơi nhiễm HIV lên đến 35 ca. Trong đó, đội ngũ y, BS thuộc Trung tâm Y tế H.Đăk Hà có 24 trường hợp, 1 cán bộ Công an tỉnh Kon Tum và 10 người dân.

Bác sĩ Lê Thị Thạc - Trưởng ca trực cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đắc Hà (Kon Tum) lo lắng cho hay, trong lúc cấp cứu, người dân di chuyển nạn nhân này sang các nạn nhân khác, mà giữa các nạn nhân lại có vết thương hở, chảy máu. "Vậy, liệu có xảy ra trường hợp nhiễm HIV từ nạn nhân này sang các nạn nhân khác hay không?”, bác sĩ Thạc băn khoăn, theo báo Lao động.

Trước đó, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra lúc 12h30 ngày 30/6, tại Km 1522, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Đắc Hrinh, huyện Đắc Hà, Kon Tum). 

Xe khách BKS 82B-002.45 (thuộc HTX Vận tải Đồng Tiến) di chuyển hướng Đà Nẵng - Kon Tum đã va chạm vào xe khách BKS 82B-002.23 (thuộc HTX Vận tải Tây Nguyên) chạy hướng ngược lại.

Cú đâm trực diện khiến 2 chiếc xe 16 chỗ biến dạng, xe hư hỏng nặng, 4 người tử vong và 10 người bị thương.  Đáng nói, trong số các nạn nhân tử vong có bà Trần Thị M. (SN 1966, trú TT. Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) là người đang điều trị bệnh HIV. 

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo