Thị trường

250 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia hội chợ VIIF 2014

Sáng 21/10, tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội diễn ra hội chợ Quốc tế Hàng công nghiệp Việt Nam 2014 (VIIF 2014). Hội chợ thu hút sự tham gia của 150 doanh nghiệp trong nước và gần 100 công ty nước ngoài đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như: Liên bang Nga, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Hàn Quốc, …

Hội chợ Quốc tế hàng Công nghiệp Việt Nam là hoạt động diễn ra thường niên tại Thủ đô Hà Nội. Từ năm 1991, Chính phủ Việt Nam đã giao cho các Bộ, ngành liên quan phối hợp tổ chức hàng năm Hội chợ quốc tế hàng Công nghiệp Việt Nam tại Hà Nội nhằm mục đích thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại trong nước và giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.

Các vị lãnh đạo cắt băng khai mạc Hội chợ Quốc tế hàng Công nghiệp Việt Nam 2014

Sản phẩm giới thiệu trưng bày tại hội chợ là các thiết bị, máy móc, công nghệ mới thuộc các lĩnh vực cơ khí chế tạo, khai thác mỏ, tự động hóa, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến, sản xuất nhựa - hóa chất và một số sản phẩm công nghiệp tiêu dùng.

Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, ông Vương Duy Biên – thứ trưởng bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch nói: “Trong những năm qua, hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam đã trở thành một sự kiện quan trọng có tầm ảnh hưởng rất lớn trong nước và quốc tế. Các hoạt động trong hội chợ góp phần thiết thực vào tiến trình đổi mới, phát triển nền công nghiệp nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung.

Mặc dù hội chợ diễn ra trong tình hình kinh tế không thuận lợi, các ngành trong lĩnh vực kinh tế cộng đồng, doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn, thách thức; nhưng chúng tôi tin tưởng rằng hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam 2014 tiếp tục phát huy vai trò, hiệu quả trong việc hỗ trợ thị trường, doanh nghiệp vào việc tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng hợp tác đầu tư”.

Một trong những gian hàng đặc biệt có mặt trong Hội chợ nhận được nhiều nhất sự quan tâm của người tham quan là gian hàng “Khu trưng bày hàng thật – hàng giả” của Cục quản lý Thị trường - Bộ Công thương. Các sản phẩm trưng bày trong gian hàng khá đa dạng: hàng tiêu dùng, thời trang, sản phẩm công nghệ…

Đại diện của đơn vị sản xuất ở mỗi khu vực trưng bày sản phẩm thật - giả sẽ hướng dẫn, tư vấn và trả lời người tham quan tại hội chợ những thắc mắc liên quan đến hàng thật – hàng giả và cách phân biệt.

Đơn vị tham gia trưng bày đang hướng dẫn, tư vấn và trả lời người tham quan tại hội chợ những thắc mắc liên quan đến hàng thật – hàng giả và cách phân biệt.

 

Kiều Luyến - Trần Hiền
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo