Pháp luật

3 bảo vệ bị bắn tử vong ở Đắk Nông: Một nghi can ra đầu thú

(DNVN) - Nghi can Đặng Văn Hiến (40 tuổi), bị truy nã về hành vi Giết người đã đến công an đầu thú sau thời gian được lực lượng chức năng vận động.

Sáng nay 28/10, lực lượng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45 - Bộ Công an) đã đến huyện Tuy Đức để làm thủ tục tiếp nhận bị can ra đầu thú đối với ông Đặng Văn Hiến (SN 1976, ngụ xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông) - người bị truy nã liên quan vụ án chấn động bắn 3 bảo vệ tử vong, 16 người bị thương, theo tin tức trên báo Dân việt. 

Ông Đặng Văn Hiến đến công an đầu thú. Ảnh Dân việt.

Ngày 27/10, ông Hiến và gia đình đã nhờ Báo NTNN/Dân Việt đưa ông ra đầu thú. Báo NTNN/Dân Việt đã liên hệ với Cục C45 theo quy định của pháp luật, đồng thời có buổi làm việc với lãnh đạo C45 phía Nam để bàn phương án tuyệt đối an toàn, đồng thời đảm bảo tốt nhất quyền lợi của ông Hiến.

Trong đêm 27/10, nhóm phóng viên và luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Trưởng Hãng luật Giải Phóng - Đoàn luật sư TP. HCM) đã đến Tuy Đức để tiếp cận, động viên người thân ông Hiến vì gia đình cần luật sư hỗ trợ, đồng thời chờ Cục C45 đến để tiếp nhận bị can. 

Do khu vực xảy ra vụ án hiện đang phức tạp, có nhiều đối tượng lạ mặt nên gia đình ông Hiến đề nghị được làm thủ tục tiếp nhận gần hiện trường vụ án ở sâu trong rừng để đảm bảo an toàn.

Trước đó, sáng 23/10, 33 người của Công ty Long Sơn mang ôtô, gậy gộc, đá, khiên... đến san ủi vườn điều của ông Hoàng Văn Thắng (51 tuổi) tại khu vực giáp ranh hai xã Quảng Trực với Đăk Ngo, báo Vnexpress đưa tin. 

Phía công ty cho rằng khu đất này thuộc dự án của họ, đã được tỉnh bàn giao. Trong khi đó gia đình ông Thắng khẳng định canh tác khu đất này từ rất lâu, trước cả thời điểm công ty được giao đất.

 

Theo điều tra ban đầu, Công ty Long Sơn không thông qua chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng mà tự ý giải tỏa khu đất tranh chấp này. Người của công ty đã có kế hoạch cụ thể khi phân công phụ trách từng khu vực, ngăn chặn người dân can thiệp vào việc san ủi vườn điều của gia đình ông Thắng.

Khoảng 8h, một nhóm người dân xuất hiện, dùng súng hoa cải và súng săn bắn vào nhóm Công ty Long Sơn làm 3 người thiệt mạng, 16 người bị thương.  Do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Cục Cảnh sát Hình sự phía Nam phối hợp Công an tỉnh Đăk Nông điều tra.

Cảnh sát thu giữ hơn 10 khẩu súng tự chế được cho là hung khí gây án. Bước đầu, nhà chức trách tạm giữ ông Thắng để làm rõ hành vi liên quan. Ông Hiến bị tình nghi bắn các nạn nhân nhưng đã trốn khỏi địa phương nên bị phát lệnh truy nã.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo