Pháp luật

3 bảo vệ rừng bị bắn tử vong: Tình tiết mới nhất

(DNVN) - Ông Hoàng Văn Thắng chủ lô rẫy xảy ra tranh chấp với Công ty Long Sơn được đưa đến UBND xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức để lấy lời khai và làm rõ danh tính những đối tượng tham gia nổ súng khiến 3 bảo vệ tử vong.

Chiều 24/10, ông Nguyễn Ngọc Minh, Chánh văn phòng UBND huyện Tuy Đức (Đắk Nông) cho biết, liên quan đến vụ xả súng làm 3 cán bộ bảo vệ rừng tử vong và 15 người bị thương vừa xảy ra trên địa bàn huyện, mới đây lực lượng chức năng đã bắt được ông Hoàng Văn Thắng chủ lô rẫy xảy ra tranh chấp với Công ty Long Sơn và đang đưa đến UBND xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức để lấy lời khai và làm rõ danh tính những đối tượng tham gia nổ súng, theo tin tức trên báo Đại đoàn kết.

Cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, hiện trường nơi xảy ra vụ nổ súng. Ảnh VNN.

Hiện Công an tỉnh Đắk Nông, Công an huyện Tuy Đức và lực lực lượng công an các xã lân cận đã được triển khai chốt chặn và truy bắt các nghi can.

Ngoài việc chốt chặn các tuyến đường giao thông từ hiện trường sang các địa bàn giáp ranh, công an tỉnh đã huy động chốt chặn các cửa rừng khu vực biên giới xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, đồng thời Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với công an tỉnh Bình Phước truy tìm các đối tượng ở địa bàn các huyện giáp ranh như Bù Gia Mập, Bù Đăng, thị xã Phước Long…

Cũng theo ông Minh, sáng nay Thượng tướng Phạm Dũng -Thứ trưởng Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường vụ dùng súng tự chế bắn chết 3 nhân viên Công ty Long Sơn để chỉ đạo điều tra, truy bắt những đối tượng gây án.

Trong một diễn biến liên quan, lực lượng chức năng đã bắt giữ ông Đặng Văn Hiến (SN 1976, sinh sống tại khu vực dự án của công ty Long Sơn), thu giữ tại nhà Hiến 10 khẩu súng tự chế, báo Vietnamnet đưa tin.

Tại vườn điều gần nhà ông Hiến còn nhiều vết máu và các dụng cụ bảo vệ của công nhân công ty Long Sơn. Còn tại khu vực gần nhà ông Hoàng Văn Thắng, có hai thi thể nằm cạnh 2 máy san ủi lớn của công ty Long Sơn. Giữa vườn điều có hàng chục cây mới bị ủi gãy ngang, nằm la liệt.

 

Bà Mai Thị Khuyên (vợ ông Hiến) cho biết, ông bà sinh sống tại khu vực này từ năm 2006. Vào năm 2008, khu đất được giao cho công ty Long Sơn. Từ đó đến nay, giữa gia đình bà và công ty Long Sơn thường xuyên xảy ra xung đột.

Bà Khuyên kể: Sáng ngày xảy ra việc bắn nhau, khi vợ chồng bà thức dậy thì thấy quanh nhà có rất đông người của công ty Long Sơn. Khi công nhân công ty này lái máy ủi san ủi làm gãy đổ nhiều cây điều thì người dân kéo đến xung đột với công ty Long Sơn. Quá sợ hãi bà vội ôm con chạy trốn vào rừng. Đến khi trở về nhà thì đã thấy xảy ra án mạng.

Chiều tối ngày 24/10, trao đổi với VietNamNet, ông Ngô Xuân Lộc - Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, chiều cùng ngày, thường trực UBND tỉnh đã có cuộc họp khẩn với các cơ quan ban ngành chức năng của tỉnh để bàn phương án xử lý vụ việc.

Cũng theo ông Lộc, UBND tỉnh cũng ra thông cáo báo chí và sẽ cho đăng tải trên cổng thông tin điện tử tỉnh để các cơ quan báo chí nắm bắt, cập nhật thông tin chính xác nhất về vụ việc.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo