Thị trường

3 mẫu xe nhỏ cho gia đình trẻ tại đô thị

Các mẫu xe nhỏ có thể di chuyển, len lỏi trong những con đường chật hẹp cùng với giá cả phải chăng là lựa chọn của các gia đình trẻ hiện nay. 3 mẫu xe nhỏ Ford EcoSport, Honda Jazz và Hyundai Accent 2018 đáp ứng được các tiêu chuẩn ấy.

1. Ford EcoSport

 Là dòng sản phẩm chiến lược của Ford tại Việt Nam, Ford EcoSport mới với nhiều cải tiến vượt trội về thiết kế nội ngoại thất, khả năng vận hành và nhiều tính năng thông minh an toàn.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Mazda tháng 5/2018

Là mẫu xe thuộc phân khúc xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ dành cho đô thị, Ford EcoSport mới được trang bị động cơ EcoBoost 1.0L và Dragon 1.5L 3 xi-lanh kết hợp cùng hộp số thủy lực 6 cấp, cho phép xe vận hành mạnh mẽ, khả năng tăng tốc tốt, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Mitsubishi tháng 5/2018: Giảm giá gần 200 triệu


Xe hơi ngày nay không đơn thuần là phương tiện di chuyển mà còn phản ánh được phong cách sống của người sử dụng. Được thiết kế phù hợp với điều kiện giao thông đô thị, Ford EcoSport mới sở hữu kích thước nhỏ gọn, thời trang, phù hợp để vận hành linh hoạt trong thành phố.

>> Xem thêm: Chi tiết xe SUV rẻ nhất tại Việt Nam

Nội thất xe sang trọng, tiện dụng với mặt táp-lô bọc da, tựa để tay cho người lái, cửa sổ trời điểu khiển bằng điện, màn hình cảm ứng trung tâm hiện đại, ngăn chứa đồ có tính năng giữ lạnh, cổng kết nối USB... giúp người lái và hành khách trên xe có được hành trình thoải mái.

Xe được trang bị nhiều tính năng thông minh và hỗ trợ người lái như hệ thống camera lùi thông minh và cảm biến hỗ trợ, Auto Start Stop, gạt mưa và đèn pha tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chìa khóa thông minh và khởi động không cần chìa. Hệ thống thông tin giải trí trên xe với điểm nhấn là SYNC 3 giúp người lái có thể tập trung vận hành xe mà vẫn liên tục kết nối được với thế giới bên ngoài.

SYNC 3 cho phép người lái điều khiển hệ thống giải trí, gọi điện thoại, nhắn tin thông qua các khẩu lệnh. Tính năng AppLink 3.0 trên SYNC 3 cũng cho phép hành khách trên xe sử dụng những ứng dụng yêu thích trên điện thoại trực tiếp qua màn hình cảm ứng của xe để tra cứu thông tin, tìm đường, trình chiếu video, nghe nhạc qua hệ thống 7 loa trên xe.


Ford EcoSport mới với 5 phiên bản, 7 màu gồm: đen, nâu hổ phách, trắng kim cương, ghi ánh thép, bạc ánh kim, đỏ ngọc ruby và đỏ đồng, giá 545-689 triệu đồng.

2. Honda Jazz

 Trong phân khúc xe gia đình được ưa chuộng hiện nay có Jazz - mẫu xe đại diện cho kỷ nguyên mới của Honda. Chiếc hatchback 5 cửa đa năng Jazz hoàn toàn mới với thiết kế thể thao và thời trang cùng công nghệ truyền động tiên tiến Earth Dreams Technology được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam hồi tháng 3 năm nay.

Honda Jazz hoàn toàn mới có kiểu dáng thể thao năng động với cụm đèn trước gồm đèn pha, đèn chạy ban ngày, đèn phanh treo cao và đèn xi-nhan đều được trang bị công nghệ LED hiện đại. Mở cửa xe và bước vào bên trong, người lái và hành khách có thể cảm nhận được không gian rộng rãi, khoáng đạt nhờ độ mở cửa rộng và chiều cao ghế trước thấp.


Tiện ích đặc biệt nổi trội của Jazz là ghế Magic seat với khả năng biến hóa linh hoạt. 2 hàng ghế này có thể được bố trí theo nhiều chế độ khác nhau, thích ứng với các hoàn cảnh và nhu cầu đa dạng. Với 4 chức năng gập ghế chuyên dụng phù hợp với các mục đích chuyên chở khác nhau, Jazz được xem như chuẩn mực của sự đa năng và tiện ích. 

Xe trang bị hệ thống thông tin và cơ chế điều khiển được thiết kế hướng tới người lái nhằm cải thiện khả năng nhận biết thông tin, đồng thời tương tác dễ dàng và thoải mái. Màn hình hiển thị đa thông tin 7inch cùng bảng điều khiển cảm ứng của Jazz có thể kết nối với nhiều loại điện thoại thông minh bằng bluetooth, HDMI, USB. Trang bị này cũng tích hợp chức năng thoại rảnh tay rất thuận tiện và an toàn cho người điều khiển xe.

Ngoài ra, camera lùi hiển thị trên màn hình cảm ứng cũng giúp thao tác của người sử dụng thêm thuận tiện và dễ dàng.


Honda Jazz sở hữu động cơ i-VTEC 4 xi-lanh dung tích 1.5L cho công suất tối đa 88kW (tương đương 118 mã lực) tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145Nm (14.8kgfm) tại 4.600 vòng/phút. Hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ truyền động đột phá Earth Dreams Technology giúp tăng khả năng vận hành nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu.

Honda Jazz có thể di chuyển với tốc độ cố định chỉ bằng một nút điều khiển trên vô-lăng mà không cần nhấn chân ga. Tốc độ của xe có thể được điều chỉnh (bởi nút +, -) và chế độ kiểm soát hành trình vẫn hoạt động ngay cả khi người lái thực hiện chuyển số (RS, VX). Xe trang bị công nghệ an toàn được Tổ chức Đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN-NCAP) đánh giá an toàn 5 sao. 

Xe có giá 539-619 triệu đồng.

3. Hyundai Accent 2018

 Accent 2018 thế hệ hoàn toàn mới, lắp ráp tại Việt Nam vừa được Hyundai Thành Công giới thiệu ra thị trường. Đây cũng là một trong những mẫu xe nhỏ phù hợp với giao thông của đô thị Việt Nam hiện nay.

Về tổng thể, Accent 2018 được nâng cấp với thiết kế nội ngoại thất tinh tế, tiện nghi hiện đại, khả năng vận hành bền bỉ. So với phiên bản trước, Accent 2018 rộng hơn 29mm và dài hơn 70mm. Khu vực điều khiển trung tâm được bố trí theo chiều ngang, mang đến không gian khá thoáng với màn hình cảm ứng 7inch tích hợp camera lùi.

Xe trang bị hệ thống giải trí hỗ trợ Bluetooth, USB, Mp4/Radio, AUX với 6 loa cao cấp cùng kết nối Apple Car Play thời thượng. Bên cạnh khả năng định vị, bản đồ trên xe Accent 2018 còn cung cấp các thông tin tiện ích khác như điểm dịch vụ 3S, các công trình công cộng như trạm xăng, điểm dịch vụ...

Vô-lăng xe tích hợp nhiều chức năng điều khiển rảnh tay, hệ thống điều khiển hành trình giúp tài xế nhàn chân hơn khi di chuyển trên đường cao tốc.

Ghế xe được bọc da 2 màu cá tính, hàng ghế sau có thể gập 60:40 giúp gia tăng không gian chứa đồ. Xe trang bị nhiều tiện nghi cao cấp như điều hòa tự động tích hợp khử Ion, cửa sổ trời, cổng sạc cho hàng ghế sau, ngăn chứa đồ tích hợp làm mát, đèn pha và gạt mưa tự động, cốp sau điều khiển điện thông minh... 


Hyundai Accent 2018 thế hệ hoàn toàn mới được trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI cho công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 132Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ được tinh chỉnh với thiết kế van nạp, van xả mới điều chỉnh thời điểm đóng, mở thông minh, giúp tăng cường áp lực khí nén vào động cơ, nâng cao công suất mà vẫn đảm bảo độ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE

Xe có 2 lựa chọn hộp số: hộp số tự động 6 cấp mới được áp dụng tỷ số truyền mới, mang đến khả năng chuyển số mượt mà và tối ưu cho việc tiêu hao nhiên liệu. Hộp số sàn 6 cấp cho khả năng chuyển số nhẹ nhàng cùng tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Xe được trang bị hệ thống lái trợ lực điện MDPS.

Xe gồm 4 phiên bản, giá từ 425-450 triệu đồng.

Nên đọc
Theo Doanh nhân Sài Gòn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo