Quốc tế

3 ngày đánh nhau vỡ đầu, IS chiếm pháo đài chiến lược của phiến quân Syria

(DNVN) - Các phần tử Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chiếm được một thị trấn then chốt ở vùng nông thôn Đông Nam tỉnh Idlib của các nhóm phiến quân nổi dậy ở Syria sau 3 ngày giằng co ác liệt.

Các tay súng IS ăn mừng chiến thắng trước các nhóm đối thủ Syria.

Các cuộc giao tranh giữa khủng bố IS và các nhóm đối thủ diễn ra vô cùng ác liệt trong khu vực. Sau 3 ngày đụng độ đẫm máu trên một số trục dọc miền Đông Nam Idlib, các tay súng IS đã giành được lợi thế trước các nhóm phiến quân.

Theo báo cáo mới nhất, IS đã chiếm được thị trấn Khuwayn, một pháo đài chiến lược nằm trên các tuyến đường nông thôn khắp vùng Đông Nam Idlib. 

Ngoài ra IS cũng được cho là đã chiếm được ngôi làng Ard az-Zurzur (cách Khuwayn khoảng 1km về phía Đông). 

Nếu thông tin IS chiếm được Khuwayn được xác thực, nó sẽ cho phép nhóm khủng bố có căn cứ chính đầu tiên ở Đông Nam Idlib. Từ đó, nhóm này có thể củng cố sự hiện diện của chúng trong khu vực và khởi động các cuộc tấn công tới những mục tiêu khác trong tương lai.

Hiện tại các lực lượng IS cũng đang tấn công các nhóm phiến quân Syria tại một pháo đài chiến lược khác ở phía Đông Bắc tên là Umm Khalakhil. Theo thông tin mới nhất, IS đã chiếm được một một số khu vực thuộc Umm Khalakhil.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo