Pháp luật

3 ngày Tết, 88 người chết vì tai nạn giao thông

(DNVN) - Theo số liệu của Bộ Y tế, trong 3 ngày Tết vừa qua, các bệnh viện trong cả nước khám cấp cứu 17.278 trường hợp tai nạn giao thông, ghi nhận 88 người chết vì tai nạn.

Tin tức trên báo VOV, trong 3 ngày Tết vừa qua, các bệnh viện trong cả nước khám cấp cứu cho 17.278 trường hợp tai nạn giao thông. Số trường hợp tử vong do tai nạn giao thông tại bệnh viện là 88 trường hợp, tăng 113% so với Tết nguyên đán năm ngoái, trong đó gần 2.000 trường hợp chấn thương sọ não, chiếm 11,2%.

Trong 3 ngày Tết, 88 người chết vì tai nạn giao thông.

 

Trong 3 ngày qua, cũng có 98 trường hợp nhập viện do pháo nổ, tăng gấp đôi so với Tết nguyên đán năm ngoái. Đáng chú ý là tỉnh Quảng Ngãi có tới 17 nạn nhân, trong đó 15 trường hợp nhập viện do sự cố pháo hoa tại quảng trường thành phố.

Trong khi số trường hợp nhập viện do tai nạn giao thông và do pháo nổ tăng thì số ca nhập viện do đánh nhau lại giảm 83% so với Tết nguyên đán năm ngoái. Cụ thể, tổng số ca khám, cấp cứu do đánh nhau là 1.971 trường hợp, trong đó 10 trường hợp tử vong, chiếm 2% số ca tử vong tại các bệnh viện.

Cũng trong 3 ngày nói trên, Uỷ Ban An toàn giao thông quốc gia đã tiếp nhận 70 tin nhắn từ người dân cung cấp các thông tin về tình hình vận tải hành khách tự ý tăng giá vé quá mức qui định, tình trạng nhồi nhét khách, giữ xe quá giá quy định tại các điểm đền chùa, khu vực kinh doanh dịch vụ ở Hà Nội, TP.HCM. Báo Chất lượng Việt Nam thông tin.

Khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ đường dây nóng, cơ quan chức năng này đã yêu cầu các đơn vị có liên quan kiểm tra, xử lý triệt để. Uỷ Ban An toàn giao thông quốc gia tiếp tục kiến nghị các Sở ban ngành, các địa phương triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo an toàn giao thông trong dịp tết Nguyên Đán Bính Thân, lễ hội xuân năm 2016.

Công an các tỉnh, TP huy động tối đa lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng khác trong ngành công an tổ chức đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát giao thông, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm, nhất là các quy định về nồng độ cồn, vi phạm quy định về tốc độ khi lái xe, không đội mũ bảo hiểm khi lưu thông.

 

CSGT của Hà Nội, TP.HCM lên kế hoạch phân luồng giao thông, điều tiết, yêu cầu các hộ kinh doanh, trông giữ xe chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo